Cảnh sát Anh bắt hơn 160 người nổi loạn

Cảnh sát Anh bắt hơn 160 người nổi loạn
TP - Đến ngày 8-8, cảnh sát Anh đã bắt giam hơn 160 người liên quan vụ nổi loạn và cướp bóc ở thủ đô London cuối tuần qua.

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát Anh
> London rực lửa cuối tuần do bạo động

Sau khi cảnh sát Anh bắn chết một người ngồi trên xe taxi trong cuộc truy bắt tội phạm hôm 6-8, bạo loạn nổi lên tại quận Tottenham ở ngoại ô London, khiến một xe buýt hai tầng cùng một số xe khác, trong đó có cả xe cảnh sát bị đốt cháy.

Người bị cảnh sát bắn chết là Mark Duggan, 29 tuổi, cha của 4 đứa con. Cảnh sát không cho biết người này có liên quan cuộc vây bắt của cảnh sát hay không. Sau vụ nổ súng, xô xát đã xảy ra giữa một bên là những người biểu tình giận dữ với cảnh sát khiến ít nhất 35 cảnh sát bị thương.

Tư lệnh cảnh sát Christine Jones cho biết, các sĩ quan dưới quyền sốc trước mức độ bạo lực. Khoảng 500 người bao vây đồn cảnh sát Tottenham, dùng mọi vũ khí tự tạo, trong đó có bom xăng để tấn công cảnh sát. Trong lúc lộn xộn, nhiều kẻ bịt mặt đập phá nhiều cửa hàng để cướp bóc khiến cảnh sát phải mạnh tay trấn áp.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.