Đạn pháo nổ trên bán đảo Triều Tiên

Đạn pháo nổ trên bán đảo Triều Tiên
TPO - Hôm nay, 10-8, Hải quân Hàn Quốc bắn ba phát đạn pháo về phía CHDCND Triều Tiên, sau khi một quả đạn pháo được cho là của Bình Nhưỡng rơi xuống gần khu vực biên giới biển tranh chấp giữa hai nước.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết, Hải quân Hàn Quốc, vào khoảng 13 giờ hôm nay (giờ địa phương), nghe thấy ba tiếng đạn pháo phát đi từ phía CHDCND Triều Tiên. Các quả đạn pháo này hướng về Đường giới tuyến biển NLL phân chia hai miền.

Vào khoảng 14h (giờ địa phương), Hàn Quốc đáp trả ba quả đạn pháo cảnh báo. Một quan chức JCS phát biểu :”Chúng tôi cho rằng, một quả đạn pháo của CHDCND Triều Tiên rơi xuống gần khu vực NLL. Chúng tôi không nhận thấy bất cứ động thái đặc biệt nào của quân đội CHDCND Triều Tiên nhưng vẫn giữ lập trường phòng vệ”.

Vị trí đạn pháo của Bình Nhưỡng rơi cũng rất gần quần đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Đạn pháo nổ trên bán đảo Triều Tiên chỉ một ngày sau khi quân đội CHDCND Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc huỷ bỏ các cuộc diễn tập chung, dự kiến diễn ra từ 16 đến 26 - 8 tới.

Biên giới biển tranh chấp giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên từng là nơi nổ ra các vụ đụng độ hải quân vào năm 1999, 2002 và tháng 11 - 2009. Tháng 11 - 2010, CHDCND Triều Tiên từng nã pháo vào đảo Yeonpyeong khiến 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

V.Giang
Theo Yonhap News, THX, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG