Rơi máy bay, ba nhân viên ABC thiệt mạng

Rơi máy bay, ba nhân viên ABC thiệt mạng
TPO - Một vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra đêm 18-8 tại phía nam nước Úc làm ba nhân viên của Cơ quan Truyền thông quốc gia Úc (ABC0 thiệt mạng. Một ngày sau (19-8), thi thể ba phóng viên này mới được xác nhận.

Ba người thiệt mạng gồm Paul Lockyer, nhà quay phim John Bean và phi công Gary Ticehurst. Họ đang thực hiện phóng sự tại hồ cạn Lake Eyre về hậu quả trận lũ lớn nhất ở Úc từng xảy ra ở khu vực này.

Chiếc trực thăng chở ba người đã bị rơi xuống khu vực hẻo lánh, gần hồ cạn Lake Eyre, phía nam nước Úc và nổ ngay sau đó vài phút. Theo hướng dẫn viên du lịch tên Rex Ellis (trước đó ở với nhóm phóng viên tại khu vực này), ba nhân viên ABC đã rời khỏi Lake Eyre lúc 19 giờ (giờ địa phương) ngày 18-8. Một lúc sau, anh nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy ánh sáng của ngọn lửa.

“Tôi có linh cảm điều gì không hay xảy ra. Tôi nhìn theo chỗ có ánh sáng và đến chỗ máy bay rơi một giờ sau đó. Nhưng đã quá muộn, chiếc máy bay đã bị cháy trụi” - hướng dẫn viên Rex Ellis kể lại.

Cho đến sáng hôm sau, cảnh sát nước Úc mới xác nhận được nạn nhân của vụ tai nạn máy bay là ba nhân viên ABC. Chiếc máy bay bị cháy đen.

ABC cho biết, phóng viên Lockyer đã làm việc trong ngành 40 năm. “Paul, Gary và John có đóng góp rất lớn cho ABC trong nhiều năm qua. Họ là những người đam mê công việc và đã có nhiều phóng sự xuất sắc” - Giám đốc ABC, ông Mark Scott chia sẻ.

Sáng nay 20-8 (giờ địa phương), lễ tưởng niệm ba người xấu số này được cơ quan hàng không tại phía nam nước Úc và hãng tin ABC tổ chức.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn máy bay này đang được cơ quan điều tra làm rõ, tuy nhiên, nhận định ban đầu có thể do thời tiết.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, ABC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.