Xe tăng phiến quân chiếm dinh thự của Gaddafi

Xe tăng phiến quân chiếm dinh thự của Gaddafi
Sáng nay, 22 - 8, một cuộc giao tranh ác liệt diễn ra gần dinh thự Bab Al Ziziya của nhà lãnh đạo Libya, Muammar Gaddafi ở trung tâm thủ đô Tripoli sau khi các lực lượng nổi dậy đã tiến vào thành phố này một ngày trước đó và chiếm nhiều khu vực của thủ đô.

Theo một nguồn tin ngoại giao đã tiếp xúc với ông Gaddafi hai tuần trước đó cho biết ông Gaddafi rất có thể vẫn ở trong khu dinh thự này.

Báo chí thế giới cho biết, giao tranh cũng diễn ra ở phía Nam thủ đô Tripoli vào khoảng 4 giờ GMT bằng vũ khí hạng nặng và súng máy.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin người ta nhìn thấy các xe tăng rời khỏi khu nhà của ông Gaddafi và bắn phá một khu vực trong thủ đô. Người ta nói rằng các lực lượng trung thành với ông Gaddafi hiện chỉ còn kiểm soát 15-20% thủ đô Tripoli.

Cùng ngày, Thủ tướng Julia Gillard của Australia kêu gọi nhà lãnh đạo Gaddafi từ chức và ra hầu tòa án quốc tế về các tội ác vi phạm nhân quyền trong suốt 41 năm cầm quyền của ông.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên kể từ sau những diễn biến mang tính bước ngặt ở Libya, khi quân nổi dậy tiến vào trung tâm thủ đô Tripoli.

Ông Obama kêu gọi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi cần nhận thức được rằng chế độ của ông đã đến ngày tàn và nên từ chức ngay lập tức để cứu người dân Libya tránh khỏi cảnh đổ máu.

Theo Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG