Công tố viên đề nghị hủy xét xử 'cựu trùm' IMF

Công tố viên đề nghị hủy xét xử 'cựu trùm' IMF
TPO - Các công tố viên New York (Mỹ) đã đệ đơn kiến nghị lên tòa án, đề nghị hủy bỏ toàn bộ cáo trạng đối với Cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) về tội tấn công tình dục một nữ nhân viên khách sạn ở Manhattan (Mỹ) hồi tháng 5 năm nay.
Nhiều khả năng, ông Strauss-Kahn được tòa tuyên vô tội
Nhiều khả năng, ông Strauss-Kahn được tòa tuyên vô tội.

Các công tố viên nói: “Chúng tôi đã gửi đơn lên thẩm phán Michael Obus, đề nghị hủy bỏ cáo trạng đối với ông Strauss-Kahn, do có những sai sót trong lời khai không đáng tin cậy của nữ nhân viên Nafissatou Diallo”.

Theo những công tố viên trên, dù ông Strauss-Kahn và nữ nhân viên dọn phòng đó có quan hệ với nhau, nhưng vấn đề là thiếu chứng cứ để có thể kết tội nếu chỉ dựa trên lời khai của nữ hầu phòng này. Hơn nữa, Nafissatou Diallo cũng khai man về lý lịch của mình, vì vậy những gì cô ấy nói không đủ trọng lượng.

Kenneth Thompson, luật sư biện hộ cho nữ dọn phòng Diallo tỏ ra tức giận sau khi nghe tin các công tố viên gửi đơn lên tòa án đề nghị hủy bỏ mọi cáo trạng đối với ông Strauss-Kahn.

Ông Thompson tố cáo công tố viên Cyrus Vance, thuộc văn phòng công tố Manhattan đã từ chối quyền có được công lý của một phụ nữ trong vụ án hiếp dâm, đồng thời cáo buộc Vance quay lưng với những chứng cứ pháp y và những chứng cứ khác đủ để kết tội Strauss-Kahn.

“Công tố viên ở Manhattan, người đại diện để bảo vệ cho các bà mẹ, các chị, vợ, con gái và những người chúng ta thân yêu nhất khi bị tấn công tình dục, mà họ không làm vậy thì ai sẽ làm điều này” - Thompson chỉ trích.

Thompson cũng có kế hoạch yêu cầu tòa án xem xét trường hợp này và chỉ định một công tố viên khác vì ông tin rằng Vance đã xử lý sai. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia pháp lý nói rằng, nỗ lực này chắc chắn sẽ vô ích.

Còn nhóm luật sư biện hộ cho Strauss-Kahn thì tỏ ra vui mừng vì vụ án này sẽ không kéo dài hơn nữa. Hai luật sư William Taylor và Benjamin Brafman nói: “Chúng tôi đã bảo vệ được quan điểm của mình ngay từ đầu là thân chủ của chúng tôi vô tội”.

Trước đó, vụ án này tưởng chừng sẽ phải kéo dài trong nhiều năm, nhưng mọi việc dường như được sáng tỏ sau khi các công tố viên thông báo Diallo đã khai man lí lịch. Thêm vào đó, Diallo cũng từng nói chuyện điện thoại “tâm sự” về sự giàu có của ông Strauss-Kahn với người bạn đồng hương hiện ngồi tù ở Mỹ

Vũ Kiều
Theo Yahoo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG