Lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc
TP - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong Il, ngày 25-8 bắt đầu thăm khu vực đông bắc của Trung Quốc sau chuyến đi tới Nga, Xinhua đưa tin từ khu vực Nội Mông. Ông Kim Jong Il là Tổng thư ký đảng Lao động và Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

Trong chuyến thăm Nga 5 ngày (từ 20-4) của ông Kim Jong Il, Triều Tiên và Nga đồng ý khôi phục quan hệ hợp tác quân sự, quốc phòng; thông qua dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Hàn Quốc đi qua lãnh thổ Triều Tiên…

Ông Kim Jong Il thăm Trung Quốc hồi tháng 5 nhưng không được báo chí Triều Tiên và Trung Quốc chính thức xác nhận cho đến khi chuyến đi gần kết thúc. Nhiều nhà phân tích cho rằng, chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 5 của nhà lãnh đạo Triều Tiên nhằm kêu gọi Bắc Kinh viện trợ, đầu tư và ủng hộ việc ông chuyển giao quyền lực cho con trai út là Đại tướng Kim Jong Un.

Minh Long
(theo Xinhua, Reuters)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.