Ông Gaddafi tiếp tục kêu gọi 'chiến đấu đến cùng'

Ông Gaddafi tiếp tục kêu gọi 'chiến đấu đến cùng'
TPO - Thông điệp của đại tá Gaddafi vừa gửi đi qua đài phát thanh có đoạn: “...Đừng rời khỏi thủ đô Tripoli, các bạn hãy chiến đấu đến cùng để giết chết những con chuột. Quân nổi dậy sẽ xông vào nhà và cướp đi cuộc sống của các bạn. NATO cũng không thể đưa lại cho các bạn cuộc sống bằng chiến dịch không kích...”.

> Treo thưởng 1,7 triệu USD cho 'cái đầu của ông Gaddafi' 

AP cũng cho biết, những thông điệp đại tá Gaddafi gửi đi, nhằm nhấn mạnh, “gia đình Gaddafi là người tốt và lực lượng trung thành của ông sẽ chiến đấu cho đến hàng tuần, hàng tháng và thậm chí hàng năm”.

Sau nhiều thông tin ông Gaddafi có thể đang ẩn náu ở thành phố Sirte (quê hương của ông), cách thủ đô Tripoli 450km về phía đông, quân nổi dậy đã tiến đánh về khu vực này. NATO cũng cho không kích ngay trong đêm qua (giờ địa phương).

Lực lượng của ông Gaddafi cũng đang cố gắng đánh trả chiến dịch không kích của NATO tại Libya. 

Chi 1,5 tỉ USD cho quân nổi dậy

Ngày 25-8 , Liên Hợp Quốc (UN) kêu gọi quân chính phủ và quân nổi dậy Libya thực hiện những bước cần thiết để hạn chế đổ máu ở nước này. Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã hủy lệnh đóng băng 1,5 tỉ USD trong tài sản của Libya, cho quân nổi dậy.

Liên Hợp Quốc cùng Hội chữ thập đỏ quốc tế cũng lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề nhân quyền tại Libya. Theo báo cáo của Hội đồng chuyển giao quốc gia (NTC), khoảng 400 người chết và 2.000 người bị thương trong năm ngày xảy ra giao tranh.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, The Independent

Theo Dịch
MỚI - NÓNG