Phe nổi dậy từ chối thương lượng với ông Gadhafi

Phe nổi dậy từ chối thương lượng với ông Gadhafi
TP - Hôm qua, người phát ngôn của ông Moammar Gadhafi nói, chính quyền của ông sẵn sàng thương thuyết với quân nổi dậy về chuyển giao quyền lực.

NATO không kích quê hương ông Gadhafi
> Quân nổi dậy Libya lùng bắt cha con Gadhafi

 
Phe nổi dậy từ chối thương lượng với ông Gadhafi ảnh 1

Tuy nhiên, đại diện lực lượng nổi dậy nói: “Không có cuộc thương lượng nào với Gadhafi cả. Nếu ông ta đầu hàng, chúng tôi sẽ thương lượng rồi sau đó bắt giữ ông ta”. Người phát ngôn của nhà lãnh đạo Libya, ông Moussa Ibrahim, nói ông Gadhafi chưa ra khỏi biên giới Libya. Trước đó, người ta nghi ngờ ông Gadhafi tiến về Algeria trong đoàn xe Mercedes bọc thép.

Hôm qua, quân nổi dậy thông báo đã chiếm thị trấn Bin Jawwad, buộc những người trung thành với ông Gadhafi bỏ chạy. Quân nổi dậy chỉ còn cách thành phố Sirte, quê hương ông Gadhafi, khoảng 30km về phía tây, đe dọa tổng tấn công Sirte nếu ông Gadhafi không đầu hàng. Đại diện lực lượng nổi dậy xác định một số dịch vụ cơ bản cần khôi phục, xây dựng trước mắt như cấp điện, cấp nước, thu gom rác thải...

Trong khi đó, người ta thấy nhiều dấu hiệu quân đội Libya sát hại hàng chục tù nhân và dân thường, khi quân nổi dậy tiến vào Tripoli. Ít nhất 50 thi thể bị cháy xém được tìm thấy ở trại giam tù binh, gần khu doanh trại do Khamis, con trai ông Gadhafi, điều hành.

Nhật Vũ
(theo AP, Reuters)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.