Một cựu trùm Khmer đỏ không đủ khả năng nhận thức'

Một cựu trùm Khmer đỏ không đủ khả năng nhận thức'
TP - Ieng Thirith - một trong các tội phạm Khmer đỏ đầu sỏ vừa được công bố là không đủ khả năng nhận thức tại phiên toà đặc biệt xét xử các trùm Khmer đỏ vào ngày 29-8, theo Lenta (Nga).

Khieu Samphan chấp nhận tiết lộ sự thật về Khmer Đỏ
> Thủ lĩnh Khmer Đỏ ngang ngược tại tòa

Theo lời của chuyên gia John Campbell, Ieng Thirith cần được các chuyên gia tâm lý theo dõi tiếp. Nhưng do việc này mà phiên toà xét xử cựu Bộ trưởng Xã hội của chế độ diệt chủng sẽ phải hoãn sang tận năm sau.

Một bị cáo khác, Nuon Chea - được mệnh danh là nhân vật số hai của Khmer đỏ (nguyên chủ tịch Quốc hội) cũng nại rằng mình không đủ điều kiện sức khỏe để ra hầu toà. Ông ta than phiền không có khả năng tập trung. Nhưng chuyên gia John Campbell không cho rằng lý do của Nuon Chea là hợp lý. Bản thân Nuon Chea vẫn nài nỉ được giám định lại sức khoẻ.

Các bị cáo khác gồm cựu chủ tịch chế độ Khmer đỏ Khieu Samphan và cựu bộ trưởng Ngoại giao Ieng Sary (chồng của Ieng Thirith) tuyên bố rằng có thể tham dự phiên toà được. Khieu Samphan là bị cáo duy nhất thừa nhận tội lỗi của mình. Còn luật sư bảo vệ Ieng Sary thì đòi tuyên thân chủ mình vô tội, chiểu theo việc tên trùm diệt chủng này đã được Quốc vương Norodom Sihanouk ân xá năm 1996.

Ieng Thirith bị bắt giam tháng 11-2007 và đưa ra toà tháng 6-2011. Mụ ta và ba bị cáo còn lại bị buộc tội tham gia diệt chủng hai triệu người Campuchia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.