Nữ vệ sỹ đồng trinh tố ông Gaddafi hãm hiếp

Nữ vệ sỹ đồng trinh tố ông Gaddafi hãm hiếp
TPO - Năm phụ nữ thuộc đội nữ vệ sỹ xinh đẹp của Đại tá Gaddafi đã lên tiếng tố cáo rằng, họ bị ông Gaddafi hãm hiếp.
Ông Gaddafi cùng một nữ vệ sỹ xinh đẹp. Ảnh: AP
Ông Gaddafi cùng một nữ vệ sỹ xinh đẹp. Ảnh: AP.

Theo tờ The Sunday Times của Malta, các cựu nữ vệ sỹ của ông Gaddafi nói với một nhà tâm lý học ở Benghazi rằng, họ bị ông Gaddafi và các con trai ông ta hãm hiếp, lạm dụng tình dục. Sau đó, các cô gái liền bị ruồng bỏ.

Tin tức cho biết, nhà tâm lý học Seham Sergewa đang thu thập bằng chứng chi tiết để có thể đưa chuyện này ra trước Tòa án tội phạm quốc tế. Tòa án này đã ban bố lệnh truy nã Đại tá Gaddafi cùng những người thân cận với ông ta, gồm con trai Saif al-Islam, vì những cáo buộc tội phạm chiến tranh.

Một trong năm nạn nhân trên cho biết, cô ta bị cưỡng ép tham gia đội nữ vệ sỹ của Gaddafi, sau khi chính quyền Gaddafi bịa chuyện rằng anh trai cô ta bị bắt vì vận chuyển ma túy vào Libya. Nếu cô ta không đồng ý làm vệ sỹ cho Gaddafi thì anh trai sẽ phải ngồi tù.

Tờ The Sunday Times viết: "Các phụ nữ dường như bị Gaddafi hiếp đầu tiên, sau đó “qua tay” các con trai Gaddafi và thậm chí những quan chức cấp cao như những đồ vật”.

Nhà tâm lý học Sergewa cũng đang điều tra những cáo buộc về các vụ hiếp dâm liên quan tới binh lính ủng hộ ông Gaddafi trong suốt cuộc nội chiến Libya.

Kể từ đầu những năm 1970, vây quanh Đại tá Gaddafi là đội vệ sỹ nữ xinh đẹp gồm 30 người. Họ được cho là những cô gái đồng trinh, luôn thề trung thành với Đại tá Gaddafi.

V.Giang
Theo The Age

Theo Dịch
MỚI - NÓNG