Ông Gaddafi đang trốn ở thị trấn hoang?

Ông Gaddafi đang trốn ở thị trấn hoang?
TPO - Ông Muammar Gaddafi đang ở trong một thị trấn bỏ hoang ở ngoại ô Tripoli và chuẩn bị cho kế hoạch đánh trả, theo chỉ huy quân sự Libya.

Ông Abdel Majid Mlegta, điều phối viên của phòng quân sự Tripoli cho biết, theo một nguồn tin đáng tin cậy, đại tá Gaddafi đã chạy đến Bani Walid, cách thủ đô 150 km về phía Đông Nam cùng con trai là Saif al-Islam và giám đốc tình báo Abdullah al-Senoussi, khi thủ đô Tripoli thất thủ vào tuần trước.

Ông Abdel Majid Mlegta nói: “Họ muốn thành lập một khu hoạt động ở đó và tiến hành những chiến dịch chống lại chúng tôi. Chúng tôi đã nói chuyện với những người quan trọng ở Bani Walid về việc bắt và giao nộp Gaddafi nhưng họ không đáp lại”.

Ông Mlegta cho hay, điều phối viên về các bộ tộc của đại tá Gaddafi là Ali al-Ahwal hiện ở Bani Walid, một thành trì kiên cố nhất của bộ tộc Warfalla, cũng là khu vực lớn mạnh nhất của Libya với sáu triệu dân.

“Trong vòng bốn ngày, chúng tôi có thể đưa ra giải pháp. Chúng tôi có thể kết thúc cuộc khủng hoảng này nhưng các hoạt động quân sự ngay bây giờ là chưa phù hợp. Người của Bani Walid nắm giữ chìa khóa của vấn đề”.

Quân đội của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp nói rằng, họ chỉ còn cách Bani Walid 30km. Hội đồng này cũng yêu cầu quân ủng hộ ông Gaddafi ở thành phố ven biển Sirte phải đầu hàng, thời hạn là vào thứ bảy.

Phan Yến
Theo Khaleejtimes

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.