Máy bay quân sự hộ tống cựu tổng thống Ai Cập đến tòa

Máy bay quân sự hộ tống cựu tổng thống Ai Cập đến tòa
TPO - Hôm nay 5-9, tòa án ở thủ đô Cairo, Ai cập tiếp tục phiên tòa xét xử cựu tổng thống Hosni Mubarak. Một quan chức cấp cao cùng ba sĩ quan khác đã có mặt tại tòa để làm chứng. Trước đó, cựu tổng thống Ai Cập được máy bay quân sự hộ tống đến tòa.
Cựu tổng thống Hosni Mubarak.
Ông Hosni Mubarak

Cùng có mặt trong phiên tòa xét xử ông Mubarak là hai con trai ông (Alaa và Gamal) và cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib el-Adli. Bên ngoài tòa án, các cuộc ẩu đả xảy ra buộc cảnh sát phải dùng nhiều biện pháp mạnh tay để giữ trật tự cho phiên tòa.

Cựu tổng thống Ai Cập, 83 tuổi, xuất hiện tại tòa sau khi được máy bay quân sự hộ tống tới. Sau hai lần hoãn (ngày 3-8 và 15-8), trong phiên điều trần thứ ba này, các phương tiện truyền thông không được phép tiếp cận phiên tòa.

Thẩm phán Ahmed Refaat cho biết, việc cấm các phương tiện truyền thông tiếp cận phiên tòa sẽ giảm được những hỗn loạn trong dư luận do nhiều vụ ẩu đả đã xảy ra trong phiên tòa kể từ ngày 15-8.

Trong hai lần xét xử ngày 3-8 và 15-8, hai người con trai của ông Mubarak đã chối bỏ hoàn toàn những tôi ác mà tòa nêu ra. Với tội danh gây ra cái chết của 800 người biểu tình thiệt mạng, ông Mubarak có thể đối mặt với bản án cao nhất là tử hình.

  • Cựu tổng thống Hosni Mubarak có thể phải nhận 15 năm tù hoặc tử hình về tôi giết người biểu tình và 5-15 năm về tội lợi dụng chức quyền, tham nhũng.
  • Alaa và Gamal Mubarak: 5-15 năm tù về tội lợi dụng chức quyền, tham nhũng công quỹ.
  • Cựu bộ trưởng nội vụ Habib al-Adly và sáu quan chức cảnh sát: 15 năm tù hoặc tử hình về tội thông đồng sát hại người biểu tình.
  • Doanh nhân Hussein Salem, (xét xử vắng mặt): 5-15 năm tù giam về tội tham nhũng ngân quỹ quốc gia.

Nguyễn Thủy

Theo Reuters, BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG