Đại tá Gaddafi vẫn ở Libya, quyết chiến đến cùng

Theo lời al-Fargi, ông Gaddafi đã đến doanh trại Khamis ngày 26-8. Ảnh: Reuters
Theo lời al-Fargi, ông Gaddafi đã đến doanh trại Khamis ngày 26-8. Ảnh: Reuters
TPO - Theo thông tin mới nhận ngày 6-9, trong hơn 200 xe chiến đấu hạng nặng của quân đội Libya di chuyển sang Niger không có mặt đại tá Gaddafi. Người phát ngôn của ông Gaddafi một lần nữa khẳng định, đại tá đang ở Libya và quyết tâm chiến đấu đến cùng.

Đoàn xe bọc thép hạng nặng đi sang Niger từ chiều 5-9 và được quân đội Niger hộ tống. Nhiều thông tin trước đó phỏng đoán trên đoàn xe đi về phía nam Niger này có nhà lãnh đạo Gaddafi cùng con trai Saif al-Islam.

'Tinh thần thép' của ông Gaddafi vẫn cầm cự tại Libya. Ảnh: Reuters
Ông Gaddafi quyết cầm cự tại Libya? Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, người phát ngôn quân chính phủ, ngày 6-9, khẳng định, đại tá Gaddafi vẫn đang ở Libya với “tinh thần thép” quyết chiến đấu đến cùng.

Chủ tịch Hội đồng chuyến tiếp Quốc gia (NTC) cho biết, cuộc đàm phán giữa quân nổi dậy và quân chính phủ sẽ kéo dài cho đến thứ bảy tuần này với hi vọng lực lượng trung thành của ông Gaddafi sẽ đầu hàng. Cuộc đàm phán sẽ đuợc cơ quan truyền hình tại Bani Walid đưa tin.

Đến nay, chính phủ Niger đã chính thức công nhận NTC ở Libya là một chính phủ dân chủ. Phát ngôn viên NTC tại London (Anh) cho biết, Niger sẽ bị phạt nếu cố tình giúp đỡ ông Gaddafi trốn thoát.

Hiện nay, nhiều người di cư đang cố gắng di chuyển từ Tây Phi sang các nước châu Âu, vượt qua sa mạc Sahara tới miền nam Agadez (Niger), một vùng biên giới giáp Libya. Trong khi đó, NATO vẫn tiếp tục các cuộc không kích bằng các loại máy bay giám sát trên vùng bay Libya.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.