Ông Gaddafi có thể đã cao chạy xa bay

Ông Gaddafi có thể đã cao chạy xa bay
TPO - Đại tá Muammar Gaddafi rất có thể đã rời khỏi Bani Walid và đang chạy về hướng nam, hướng tới phía Chad hoặc Nigeria với sự giúp đỡ của những bộ tộc trung thành, một quan chức quân sự cấp cao trong hàng ngũ lãnh đạo Libya cho hay.

> 10 xe chở vàng và tiền của Libya chạy sang Niger 

Ông Hisham Buhagiar, người điều phối các nỗ lực tìm kiếm Tổng thống Libya Muammar Gaddafi cho hay, các báo cáo chỉ ra rằng, đại tá Gaddafi có thể đang ở làng Ghwat, cách thủ đô Tripoli 950km về hướng nam và cách biên giới Nigeria 300km về hướng bắc.

Ông Buhagiar nói thêm: “Tôi nghĩ ông Gaddafi đã rời khỏi Bani Walid. Theo dấu vết cuối cùng, ông đã ở khu vực Ghwat. Người dân nhìn thấy có nhiều xe đi theo hướng đó… Theo nhiều nguồn thông tin mà chúng tôi thu thập được, ông Gaddafi đang chạy về hướng Nam, hướng đến Chad hoặc Nigeria”.

Theo ông Buhagiar, đại tá Gaddafi, người vừa bị lật đổ, được hộ tống bằng 10 chiếc xe và có thể sử dụng lều làm nơi trú ẩn. “Chúng tôi biết đại tá sẽ không ở trong một ngôi nhà. Người dân nói là đoàn xe đã đến đó, sau đó họ dựng lều”.

Rạng sáng 6 - 9, một nguồn tin quân sự của Pháp và Nigeria cho biết, những chiếc xe quân đội của Libya đã vượt qua biên giới sa mạc với Nigeria. Tuy nhiên, Mỹ cho rằng, đoàn xe vào biên giới của Nigeria chở những thành viên cấp cao của đoàn tùy tùng ông Gaddafi, còn nhà lãnh đạo đang thất thế thì không ở đó.

Phan Yến
Theo The Star

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.