Cảnh sát quốc tế phát lệnh truy nã ông Gaddafi

Cảnh sát quốc tế phát lệnh truy nã ông Gaddafi
TPO - Ngày 9 - 9, cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã đại tá Libya Muammar Gaddafi vì tội ác chống lại loài người.

> Nhiều vũ khí hiện đại của chế độ Gadhafi biến mất

Lệnh truy nã của Interpol đối với cựu lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi
Lệnh truy nã của Interpol đối với cựu lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi.

Interpol phát đi một cáo thị đỏ về việc bắt giữ đại tá Gaddafi, con trai của ông là Saif al-Islam và trưởng cơ quan tình báo Abdullah al-Senussi về tội ác chống lại loài người.

Cáo thị đỏ được truyền đi khắp 188 nước thành viên của Interpol nhằm yêu cầu các nước này “áp dụng mọi biện pháp phù hợp với luật pháp nước mình để giúp tòa án quốc tế xác định nơi ở và bắt giữ ông Gaddafi”.

Lệnh truy nã Saif al-Islam - con trai của đại tá Gadhafi
Lệnh truy nã Saif al-Islam - con trai của đại tá Gadhafi.
 
Truy nã trưởng cơ quan tình báo Abdullah al-Senussi
Truy nã trưởng cơ quan tình báo Abdullah al-Senussi .

Giám đốc Interpol Ronald Noble cho rằng, "cáo thị đỏ của Interpol sẽ hạn chế đáng kể khả năng ba nhân vật này vượt qua các đường biên giới quốc tế và giúp truy tìm và bắt giữ họ".

Hồi tháng sáu, ba người này cũng từng bị ICC phát lệnh bắt giữ vì tội ác chống lại loài người, sử dụng quân đội để đàn áp các cuộc biểu tình.

Tuấn Nguyễn
Theo RIA Novosti/Daily Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.