Tấn công xe buýt, 22 người thiệt mạng

Tấn công xe buýt, 22 người thiệt mạng
TPO - Tờ Guardian đưa tin, một vụ tấn công của các tay súng xảy ra chiều 12-9 nhằm vào nhóm người Hồi giáo dòng Shia hành hương tại miền tây tỉnh Anbar, Iraq làm ít nhất 22 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra khi một tay súng lái xe buýt trên tuyến đường cao tốc tỉnh Anbar, di chuyển từ Karbala tới một đền thánh ở nước láng giềng Syria. Hành khách trên xe buýt bị yêu cầu bước xuống xe và tay súng bắn chết ngay từng người ngay sau khi xe chạy được vài dặm.

Theo một nhân chứng sống sót, trên xe có khoảng 30 người, trong đó 22 nam và tám nữ. Toàn bộ 22 người đàn ông trên xe bị tay súng bắn chết. Thi thể các nạn nhân được cơ quan cảnh sát phát hiện sau vài giờ vụ tấn công xảy ra.

Từ những năm 2006 - 2007, các vụ tấn công của các giáo phái tại Iraq đã có phần suy giảm nhưng các vụ đánh bom vẫn xảy ra hàng ngày sau tám năm cuộc tấn công ở Mỹ xảy ra năm 2003.

Trong lúc này, Anbar là trung tâm của các cuộc nổi dậy của người Hồi giáo dòng Sunni. Các thành phố như Ramadi, Fallujah cũng trở thành tầm ngắm của các vụ xung đột gây chết người.

Nguyễn Thủy
Theo Guardian

Theo Dịch
MỚI - NÓNG