Châu Âu bỏ lệnh trừng phạt chính phủ Syria

Châu Âu bỏ lệnh trừng phạt chính phủ Syria
TPO - Các nước châu Âu hôm nay (28-9) đề xuất trong nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc từ bỏ biện pháp trừng phạt đối với chính phủ của tổng thống Bashar al-Assad, trong bối cảnh diễn biến chính trị Syria ngày càng gia tăng. Trong khi đó, các nước phương Tây phản đối đề xuất này.
Các biểu ngữ chống lại tổng thống Assad có mặt ở khắp nơi. Ảnh: AP
Các biểu ngữ chống lại tổng thống Assad có mặt ở khắp nơi. Ảnh: AP .

Các nước Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Mỹ đề xuất dự thảo chỉ đe dọa trừng phạt chính phủ Syria nếu các cuộc đàn áp của lực lượng quân đội ông Assad không sớm kết thúc.

Trong dự thảo đưa ra hôm nay, 15 quốc gia thuộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thể hiện quyết tâm ngăn chặn hành động bạo lực của chính quyền ông Assad đối với người dân Syria.

Các nhà lãnh đạo châu Âu cho biết, trước cộng đồng quốc tế, chính quyền ông Assad cần đảm bảo có sự thống nhất với người dân.

Trong khi đó, lực lượng Syria vẫn tiếp tục các cuộc đàn áp bằng những loại vũ khí hạng nặng như xe tăng. Nhiều lo ngại về những tác động ở các nước bên ngoài sẽ làm cho cuộc khủng hoảng chính trị này trở nên nguy hiểm hơn cả Libya.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).