Mỹ bắt kẻ âm mưu đánh bom Lầu Năm Góc

Mỹ bắt kẻ âm mưu đánh bom Lầu Năm Góc
TPO - Cảnh sát Hoa Kỳ, ngày 28-9, vừa ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố của một thanh niên 26 tuổi, với mục tiêu tấn công là Lầu năm góc và trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ tại Washington.

Tên Rezwan Ferdaus, 26 tuổi, tốt nghiệp đại học Northeastern, từng bị cáo buộc vì tội lên kế hoạch cho cuộc “thánh chiến” đầu năm 2010. Bộ tư pháp Hoa Kỳ cho biết, Ferdaus bị bắt tại Boston sau một thời gian dài cơ quan chức năng mở cuộc điều tra.

Ferdaus được al-Qaeda cung cấp một số thiết bị liên lạc và tám kíp nổ lưu động dùng trong cài đặt bom tại Trung Đông. Bên cạnh đó, tên này còn được trang bị thêm một gói thuốc nổ C-4, một máy bay điều khiển từ xa và vũ khí để thực hiện âm mưu tấn công Lầu Năm góc.

Mô hình máy bay điều khiển từ xa để thực hiện vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Getty Images.
Mô hình máy bay điều khiển từ xa để thực hiện vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Getty Images..

Ngoài tội danh âm mưu tấn công Lầu Năm Góc và trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, Ferdaus còn phải chịu thêm tội cung cấp vật liệu cho các cuộc tấn công của al- Qaeda và viện trợ binh lính Mỹ.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 28-9 đã bắt giữ Ferdaus cùng với một số thiết bị khi tên này vừa nhận được trên một Congteno.

Theo thông tin ban đầu, nếu bị kết tội, Ferdaus sẽ phải đối mặt với mức án 15 năm tù vì tội tiếp tay cho tổ chức khủng bố và 20 năm tù vì tội phá hủy cơ sở quốc phòng quốc gia.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.