Máy bay tấn công, 30 binh lính Yemen thiệt mạng

Máy bay tấn công, 30 binh lính Yemen thiệt mạng
TPO - Ngày 2-10, một vụ tấn công bằng máy bay chiến đấu vào một cơ sở đóng quân tại miền nam Yemen làm ít nhất 30 binh lính thiệt mạng, báo cáo của cơ quan chức năng Yemen cho biết.

> Lực lượng an ninh bắn vào đám đông, 26 người chết

Theo các nhân chứng, máy bay đã đâm vào một trường học bỏ hoang - nơi các binh sĩ đang trú ẩn tại tỉnh Abyan, làm 30 người chết. Thi thể các nạn nhân bị bắn tung ra ngoài.

Trước đó, đêm 1-10, một vụ đánh bom tấn công vào lữ đoàn 119 (lữ đoàn từng tham gia cuộc biểu tình chống lại tổng thống Ali Abdullah Saleh) đóng tại Zinjibar, tỉnh Abyan. Ít nhất 26 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Như vậy, chỉ trong hai ngày cuối tuần, Yemen xảy ra các vụ tấn công làm hơn 50 binh lính thiệt mạng.

Tổng thống Saleh đã về nước cách đây hơn một tuần sau nhiều tháng điều trị tại Ả rập Xê-út. Các cuộc biểu tình phản đối quyền lực của ông Saleh tại thủ đô Sanaa hôm 2-10 vẫn diễn ra bất chấp các tổ chức quốc tế đã lên tiếng mạnh mẽ.

Sau khi cảnh báo về cuộc nội chiến tại Yemen, nhiều vụ tấn công đã xảy ra tại miền nam. Trong những tháng gần đây, nhiều đơn vị quân đội và nhóm bộ tộc đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống chính phủ Yemen càng dễ đưa Yemen đến bên bờ vực nội chiến.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.