Hơn 100.000 người Trung Quốc sơ tán tránh bão Nalgae

Hơn 100.000 người Trung Quốc sơ tán tránh bão Nalgae
TPO - Bão Nalgae ( bão số sáu theo cách gọi của Việt Nam) đã đổ vào đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc chiều nay, 4-10. Bão Nalgae gây ngưng trệ giao thông trên đảo, đồng thời buộc hàng trăm ngàn người dân Trung Quốc phải sơ tán khẩn cấp.

Trạm khí tượng đảo Hải Nam cho biết, vào 11h30' trưa nay (giờ Hà Nội), bão Nalgae tiến sát thành phố Wanning thuộc đảo Hải Nam. Sức gió của bão lên tới 90 km/giờ. Dự báo, bão Nalgae sẽ gây mưa lớn và gió mạnh ở các khu vực duyên hải miền Nam Trung Quốc.

Siêu bão Nalgae khiến giao thông trở nên khó khăn. Ảnh: THX
Siêu bão Nalgae khiến giao thông trở nên khó khăn. Ảnh: THX.

Tới trưa nay, hơn 100.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực trũng trên đảo Hải Nam. Cùng lúc, các hoạt động vận tải đường thủy và đường sắt tạm dừng. Các sân bay ở Hải Nam cũng hủy nhiều chuyến bay, khiến hàng chục ngàn hành khách mắc kẹt. Hơn 27.000 tàu đánh cá Trung Quốc được lệnh vào bờ tránh bão, trong khi chính quyền Hải Nam ban bố cảnh báo về những điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên biển.

Siêu bão Nalgae gây ngập lụt nặng ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: THX
Siêu bão Nalgae gây ngập lụt nặng ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: THX.

Nalgae là cơn bão mạnh thứ ba càn quét qua đảo Hải Nam trong vòng chưa đầy hai tuần qua. Trước khi vào Hải Nam, bão Nalgae gây mưa lớn và ngập lụt nặng tại nhiều khu vực đông bắc Đài Loan (Trung Quốc).

H.Giang
Theo THX

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.