Ông Gaddafi từng muốn quyền lực như nữ hoàng Anh

Ông Gaddafi từng muốn quyền lực như nữ hoàng Anh
TPO - Theo Guardian (Anh), ông Gaddafi từng gửi thông điệp đến chính quyền Anh, bày tỏ muốn trở thành người có vương quyền, trong đó nắm quyền lực trong hành pháp, tư pháp và lập pháp, như Nữ hoàng Elizabeth II.

> Anh chi 1,75 tỷ bảng cho cuộc chiến ở Libya

Thông điệp bí mật giữa ông Gaddafi và chính phủ anh đã được báo giới tiết lộ. Ảnh: Press TV
Thông điệp bí mật giữa ông Gaddafi và chính phủ Anh đã được báo giới tiết lộ. Ảnh: Press TV.

Theo Guardian, sau khi ông Gaddafi gửi thông điệp tới chính phủ Anh về ý định xây dựng một hệ thống chính trị như vương quốc Anh, chính phủ Anh nhận định, sớm muộn gì chính quyền của vị đại tá này cũng sẽ bị lật đổ. 

Trong thông điệp, ông Gaddafi bày tỏ muốn trở thành người có vương quyền, trong đó nắm quyền lực hành pháp, tư pháp và lập pháp mà hiện nay vương quyền Anh do Nữ hoàng Elizabeth II nắm giữ.

Tờ báo này dẫn lời bộ trưởng ngoại giao Anh: “Ông Gaddafi muốn nắm giữ mọi quyền lực trong tay nhưng ông ấy đã là người không có quyền lực. Người dân Libya sẽ xem ông Gaddafi như một bù nhìn mà thôi. Và tất nhiên, quân nổi dậy sẽ không bao giờ để ông ấy đứng lên lần nữa”.

Báo giới Anh cũng tiết lộ, trong cuộc chiến Libya, chính quyền Anh đã thúc đẩy những hoạt động quân sự đối với lực lượng của ông Gaddafi từ phía tây trong khi chính phủ Pháp đưa ra luật cho vùng cấm bay tại miền đông Libya. Áp lực từ hai phía Tây - Đông của Anh - Pháp góp phần làm chính quyền của ông Gaddafi nhanh chóng sụp đổ.

Cũng trên tờ Guardian trước đó cho biết, Anh đã chi 1,75 tỷ bảng cho cuộc chiến tại Libya, nhiều gấp bảy lần so với dự tính ban đầu.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".