Hơn 400 người chết do lũ tại Đông Nam Á

Hơn 400 người chết do lũ tại Đông Nam Á
TPO - Theo báo cáo của khu vực Đông Nam Á, các trận lũ lụt xảy ra tại khu vực trong hai tháng nay đã làm hơn 400 người thiệt mạng, trong đó Thái Lan hơn 200 người, Campuchia 170 người, một số ở Philippines.

> Hơn 100.000 người Trung Quốc sơ tán tránh bão Nalgae

Người dân Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ. Ảnh: fxnonstop.com
Người dân Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ. Ảnh: fxnonstop.com.
 

Thái Lan là đất nước chịu ảnh hưởng của lũ lụt nặng nhất. 224 người thiệt mạng, hai triệu người dân đang đối mặt với nước lũ ngập sâu.

Trong hai tháng qua, các đợt mưa lớn làm ngập 58/77 tỉnh của Thái Lan, 25 tỉnh hiện vẫn còn ngập chìm trong nước lũ. Một số ngôi đền cổ thuộc Di sản thế giới tại Ayutthaya, Thái Lan bị hư hại nặng.

Hơn 400 người chết do lũ tại Đông Nam Á ảnh 2

Thủ đô Bangkok vừa thoát khỏi lũ nhưng hiện nay phải đối mặt với cơn bão nhiệt đới Nalgae. Thành phố Chiang Mai- một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Người dân Thái Lan đang cố gắng khắc phục tình trạng ô nhiễm sau khi lũ đi qua. Tình hình lũ lụt trong hai tháng nay được đánh giá là tồi tệ nhất Thái Lan do lượng mưa lớn. Bão liên tục và kéo dài thời gian khiến công tác đối phó và khắc phục rất khó khăn.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, ABC News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.