10 triệu USD cho đầu thủ lĩnh al Qaeda tại Iraq

10 triệu USD cho đầu thủ lĩnh al Qaeda tại Iraq
Chính quyền Mỹ đã đưa ra phần thưởng 10 triệu USD cho người có thông tin để bắt được thủ lĩnh al Qaeda mang tên Ibrahim Awwad Ibrahim Ali al-Badri, còn gọi là Abu Du’a, đang hoạt động ở Iraq.

> Kẻ âm mưu tấn công nước Mỹ có thể ngồi tù 100 năm

Hình ảnh về Abu Du’a - thủ lĩnh al Qaeda tại Iraq. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ
Hình ảnh về Abu Du’a - thủ lĩnh al Qaeda tại Iraq. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.
 

Theo New York Times, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay người đàn ông này đã đứng sau hàng chục vụ tấn công trong năm làm 95 người chết ở Iraq.

Nhóm của Abu Du’a được cho đã thực hiện vụ tấn công tháng 5-2011 làm 24 cảnh sát chết và làm 72 người khác bị thương, gây ra làn sóng đánh bom liều chết ở Mosul ngày 15-8 làm hơn 70 người chết, vụ tấn công nhà thờ ở Baghdad ngày 28-8.

Mỹ sẽ chi hơn 100 triệu USD để bắt 60 thủ lĩnh khủng bố.

Trước đó, Bộ Ngoại giao nước này từng trả 30 triệu USD cho những người báo tin để quân đội Mỹ bắt được Uday và Qusay - các con trai của Saddam Hussein năm 2003.

Hiện phần thưởng 25 triệu USD đang chờ người báo tin về thủ lĩnh mới của al Qaeda Ayman Al-Zawahiri. Cái đầu của thủ lĩnh Taliban cũng có giá 10 triệu USD.

Theo Phan Anh
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.