Pakistan thẩm vấn gia đình Osama bin Laden

Pakistan thẩm vấn gia đình Osama bin Laden
TPO - Ủy ban điều tra tư pháp Pakistan, ngày 5-10, đã thẩm vấn người nhà của trùm khủng bố Osama bin Laden tại thị trấn Abbottabad, Pakistan, một trong những căn cứ quân sự và là nơi ẩn nấp của ông trong nhiều năm.

Các quan chức thẩm vấn năm người, gồm ba vợ và hai con gái Osama bin Laden . Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về cuộc thẩm vấn không được cơ quan điều tra tiết lộ.

Ủy ban điều tra, đứng đầu là cựu thầm phán tòa án tối cao Pakistan - ông Javed Iqbal - cũng chất vấn giám đốc cơ quan tình báo nước này (Inter-Services Intelligence) về cuộc tấn công và truy lùng ông Osama bin Laden của Mỹ.

Mặc dù đài truyền hình Pakistan đã có nhiều cuộc phỏng vấn các quan chức cấp cao nhưng đây là lần đầu tiên, cơ quan tình báo Inter-Services Intelligence bị điều tra.

Cùng ngày, cơ quan điều tra thẩm vấn bác sĩ Shakil Afridi - người làm việc trong cơ quan điều tra trung ương Pakistan - vì đã nổ lực xét nghiệm và kiểm tra ADN của bin Laden và gia đình ông này.

Sau khi bin Laden bị tiêu diệt, hai người vợ (một người Ả rập Xê út, một người Yemen ) và khoảng 10 mười người con khác của trùm khủng bố đang được cơ quan an ninh và giám sát Pakistan theo dõi.

Nguyễn Thủy
Theo The Rediff.com

Theo Dịch
MỚI - NÓNG