Ấn Độ cổ động sinh con gái

Ấn Độ cổ động sinh con gái
TP - Bang Mahdia-Pradesh của Ấn Độ vừa phát động một chiến dịch tuyên truyền nhằm cổ động cho việc sinh con gái. Những hình ảnh và khẩu hiệu phục vụ cho chiến dịch được đăng trên nhiều tờ báo quan trọng nhất của bang.
Ấn Độ cổ động sinh con gái ảnh 1
 

Trên những tấm biển cổ động đầy màu sắc có in hình một trong những bộ trưởng chủ chốt của bang đang bế một bé gái kèm theo dòng chữ: “Các bé gái có khả năng làm mọi việc và làm cuộc sống chúng ta đầy ắp nụ cười”. Việc nhiều gia đình Ấn Độ không muốn sinh con gái đã làm tăng số lượng các vụ nạo phá thai và thậm chí giết hại các bé gái ngay sau khi ra đời.

Theo số liệu đăng tải trên tờ The Economic Times, hiện nay ở Ấn Độ cứ 1000 bé trai thì ứng với 914 bé gái. Vì vậy, hiện nay, các bậc cha mẹ tương lai ở Ấn Độ không được phép biết giới tính của đứa con sắp chào đời. Cho tới nay, bé gái vẫn bị coi là gánh nặng đối với gia đình bởi vì phải chuẩn bị một khoản tiền hồi môn lớn khi chúng đi lấy chồng.

Ngọc Thoa
Theo Utro.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.