'Thế giới ngầm' trong nhà thổ ở Úc

'Thế giới ngầm' trong nhà thổ ở Úc
TPO - Một số nhà thổ hợp pháp ở bang Victoria và New South Wales của Úc đang hoạt động ngoài kiểm soát, bất chấp việc cảnh sát điều tra mối liên hệ giữa các nhà thổ với hoạt động vận chuyển người, nô lệ tình dục và tội phạm có tổ chức.
Thế giới ngầm trong nhà thổ Úc. Ảnh: The Age
Thế giới ngầm trong nhà thổ Úc. Ảnh: The Age.

Theo tờ The Age của Úc, hai nhân viên điều tra của Cảnh sát Liên bang Úc, Operations Elixation và Raspberry - đã xác định được ít nhất ba nhà thổ ở thành phố Melbourne và hai nhà thổ ở thành phố Sydney có mối liên hệ với một băng nhóm cưỡng ép nô lệ tình dục xuyên quốc gia.

Băng nhóm trên bị cáo buộc dụ dỗ các phụ nữ châu Á tới Úc để học tập, sau đó buộc một số người phải làm nô lệ tình dục ở Sydney và Melbourne. De Jung Zheng- thành viên của băng nhóm cưỡng ép nô lệ tình dục- từng dính líu tới vụ giết chết Abraham Papo, một thanh niên Melbourne 27 tuổi, bên ngoài một nhà thổ vào năm 2009 .

Các chứng cứ cho thấy Papo bị giết sau khi anh ta cố cứu một gái bán dâm người Hàn Quốc mà anh nghĩ rằng bị băng nhóm tội phạm cưỡng ép thành nô lệ tình dục ở Sydney.

Cha mẹ của Papo kêu gọi cảnh sát Liên bang và cảnh sát bang New South Wales ra tay trấn áp những nhà thổ có mối liên hệ với hoạt động của các băng nhóm tội phạm.

Tuy nhiên, theo tờ The Age, các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động cho các nhà thổ chưa đưa ra hành động cụ thể nào, bất chấp việc cảnh sát liên bang cáo buộc rằng một số nhà thổ dính líu tới tội phạm có tổ chức.

Kể từ năm 2003 đến nay, đội điều tra tội phạm vận chuyển người trái phép của Cảnh sát Liên bang Úc đã điều tra hơn 300 vụ việc, xác định 181 nạn nhân, gồm 147 phụ nữ bị buộc làm nô lệ tình dục.

Một số nạn nhân khai rằng, họ bị bắt quan hệ tình dục không an toàn với khách trong các nhà thổ, phải “lao động” tới 7 ngày/tuần và phục vụ hàng chục đàn ông. Tất cả tiền kiếm được, họ phải trả cho băng nhóm đã đưa họ từ châu Á tới Úc.

Các nguồn tin cấp cao trong cảnh sát bang Victoria và New South Wales thừa nhận, chính sách chống tội phạm có tổ chức trong ngành công nghiệp tình dục vẫn còn chắp vá, trong khi quy định ở các nhà thổ của cả hai bang thường khá lộn xộn.

Mối liên hệ giữa tội phạm có tổ chức, các băng nhóm buôn bán người và các nhà thổ hợp pháp cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng luật lệ chặt chẽ hơn, cũng như cần sự phối hợp thông tin tốt hơn giữa cảnh sát và các nhà quản lý tại Úc.

H.Giang
Theo The Age

Theo Dịch
MỚI - NÓNG