Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc
TPO – Thái Lan chìm trong lũ lụt, biểu tình chiếm giữ phố Wall (Mỹ), cựu thủ tướng Ukraine ra tòa, biểu tình đòi cải cách giáo dục tại Chile… là nhứng sự kiện đáng chú ý tuần qua (từ 10 đến 16-10).
Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 1

1. Phong trào “Chiếm giữ phố Wall” đang lan rộng khắp thế giới. Trong những giây phút ồn ào, mệt mỏi nhất, người biểu tình vẫn thể hiện tình cảm với nhau. Ảnh chụp tại thành phố New York (Mỹ).

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 2
 

2. Một công nhân đang nhảy qua hai chồng bao tải bột mỳ và ngũ cốc tại thành phố Chandigarh, phía nam Ấn Độ. Hiện nay, giá lương thực của Ấn Độ đang tăng 9,32%.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 3
 

3. Một bé gái Thái Lan ngồi trên chiếc thuyền nhỏ in bóng xuống dòng sông khi đang trên đường sơ tán khỏi khu vực ngập lụt của tỉnh Ayutthaya. Hiện tại, Thái Lan đang phải vật lộn với trận lũ lụt kéo dài trong ba tháng làm ít nhất 283 người thiệt mạng và ảnh hưởng nặng tới kinh tế.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 4
 

4. Người phụ nữ này khóc đau khổ khi chưa tìm thấy thi thể con trai, một trong 43 nạn nhân của vụ tai nạn xe buýt tại sông Sunkosi, Nepal. Vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt mất lái, lao xuống sông, làm 43 người chết và 16 người bị thương hôm 13-10.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 5
 

5. “Nữ hoàng tóc vấn”- cựu thủ tướng Ukraine- Yulia Tymoschenko bên con gái tại phiên tòa xét xử ngày 11-10. Sau khi bị kết án bảy năm tù với cáo buộc 'lạm dụng quyền lực', bà còn phải đối mặt với khả năng bị khởi tố vì tội biển thủ.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 6
 

6. Một khách hành hương cầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Aparecida, thành phố Sao Paulo, Brazil. Nhà thờ Đức Mẹ Aparecida được khánh thành năm 1930 và khoảng 100.000 người hành hương đổ về đây cầu nguyện vào ngày 12-10 hàng năm.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 7
 

7. Một binh lính của quân nổi dậy Libya đứng ở cửa sổ của phòng ăn sang trọng của Gaddafi tại thành phố Sirte. Căn hộ này được sử dụng để đón khách nước ngoài dưới thời ông Gaddafi.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 8
 

8. Sinh viên Chile đang bị một máy bay ném đạn khói để giải tán đoàn biểu tình. Tình trạng sinh viên biểu tình đòi cải cách giáo dục vẫn đang tiếp diễn tại Chile mà chính phủ vẫn chưa đưa ra biện pháp khắc phục.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 9
 

9. Các nhà sư thuộc dòng Phật giáo Dechen Phrodrang tại Bhutan đứng trên đỉnh đồi ở thủ đô Thimphu. Đất nước Bhutan tuần qua vừa mừng đám cưới của vị vua 31 tuổi với cô gái thường dân theo nghi thức Phật giáo.

Thế giới trong tuần qua ảnh đặc sắc ảnh 10
 

10. Hòn đảo Ballestas, một trong 21 hòn đảo tại Peru, là nơi trú ẩn của gần bốn triệu loài chim. Phân chim đã trở thành nguồn thu lợi nhuận của đất nước này với sản lượng khoảng 20 nghìn tấn mối năm.

Hiện tại Peru đang thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ nhờ phân chim. Nam công nhân này đang gom lượng phân chim tại hòn đảo.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG