Phẫn nộ vì thấy cháu bé sắp chết không cứu

Phẫn nộ vì thấy cháu bé sắp chết không cứu
TPO - Khoảng 17h ngày 13 -10, tại thành phố Phật Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc), chiếc ôtô đâm vào bé gái tên Duyệt Duyệt (hai tuổi) rồi bỏ chạy. Nhiều người qua đường nhìn thấy mà không cứu, khiến em bị đâm sau đó.

Theo đoạn băng hình ghi trên lại cảnh trên cho thấy, trong bảy phút, có khoảng 18 người qua đường, nhưng không ai cứu em bé hoặc báo cảnh sát. Cuối cùng, một bà lão quét rác đỡ em bé dậy và hô cứu. Người này cho biết, nhìn thấy cháu bé đang nằm thở trên đường khi trời mưa to.

Hiện, bé Duyệt Duyệt đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đa khoa Quân đội Quảng Đông. Đôi mắt em vẫn nhắm, mặt bị sưng, giãn đồng tử, trạng thái hôn mê sâu.

Bé Duyệt Duyệt đang trong tình trạng hôn mê tại phòng bệnh
Bé Duyệt Duyệt đang trong tình trạng hôn mê tại phòng bệnh.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ trên mạng internet. Họ đặt câu hỏi: “Những người qua đường đó là ai? Tại sao họ nhìn thấy chết mà không cứu?...”.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông phải lên tiếng nhấn mạnh rằng: Việc cần thiết không phải là đạt được tăng trưởng GDP, mà chính là xây dựng xã hội hạnh phúc toàn diện “ lấy con người làm gốc”.

Hương Trần
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG