Syria đưa xe tăng tấn công người biểu tình

Syria đưa xe tăng tấn công người biểu tình
TPO - Hãng tin Reuters đưa tin, ngày 17-10, đoàn xe tăng của quân chính phủ Syria tấn công vào thành phố Homes, miền tây Syria, làm ít nhất 25 người thiệt mạng.

> Dùng ‘biện pháp cứng rắn” để Hội đồng dân tộc Syria được công nhận

Một chiếc xe tăng hoạt động tại Homs, Syria. Ảnh : Muhibudi.com
Một chiếc xe tăng hoạt động tại Homs, Syria. Ảnh : Muhibudi.com.

Quân chính phủ đã điều động hàng chục xe tăng cùng các vũ khí hạng nặng đàn áp đoàn biểu tình tại thủ đô Damascus cách đây vài tuần. Tại thành phố Homs, chỉ trong ngày 17-10, 25 người (trong đó có chín cảnh sát) thiệt mạng. 

Các cuộc đụng độ giữa lực lượng chính phủ và người biểu tình chống lại tổng thống Bashar al-Assad xảy ra tại các huyện Bab Sbaa, Bab Dreib và Bab Amro trong ngày 17-10. Những người Hồi giáo dòng Sunni và thành viên của giáo phái Alawite ủng hộ ông Assad liên tục tấn công nhau làm hàng chục người chết.

Trong lúc này, Liên đoàn Ả rập đã tham gia cuộc đàm phán tại Cairo (Ai Cập), xoay quanh vấn đề Hội đồng dân tộc Syria (SNC) do hiện nay SNC chưa được các nước công nhận là cơ quan hợp pháp đại diện cho phe đối lập.

Ngoại trưởng Liên đoàn Ả rập tại Cairo kêu gọi các nhà cầm quyền và phe đối lập tại Syria cần đàm phán để đưa ra biện pháp sớm chấm dứt tình trạng đổ máu này. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, hơn 3.000 người, trong đó có 187 trẻ em, đã thiệt mạng tại Syria, kể từ khi các cuộc biểu tình diễn ra mạnh mẽ.

Quân chính phủ đã điều động hàng chục xe tăng cùng vũ khí hạng nặng đàn áp đoàn biểu tình tại thủ đô Damascus cách đây vài tuần. Các quan chức Syria đổ lỗi cho tình trạng bất ổn trên cho các nhóm vũ trang khủng bố.

Cơ quan thông tin địa phương cũng cho biết, hai người đứng đầu của nhóm khủng bố tại huyện Sab Sbaa và Mreijeh đã bị bắt giữ.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG