Đan Mạch viện trợ 135 triệu USD cho Việt Nam

Đan Mạch viện trợ 135 triệu USD cho Việt Nam
TP - Ngày 19-10 tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen thông báo Đan Mạch sẽ viện trợ không hoàn lại 135 triệu USD cho Việt Nam năm 2011-2012.

Số tiền chủ yếu được dành cho 3 lĩnh vực tăng trưởng xanh, cung cấp nước sạch - vệ sinh môi trường và năng lượng xanh. Các chuyên gia Đan Mạch và Việt Nam sẽ được hỗ trợ để nghiên cứu tìm ra giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Ông Nielsen cho biết Đan Mạch sẽ tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam đến năm 2015. Riêng trong lĩnh vực văn hóa, từ nay đến 2015, mỗi năm Đan Mạch viện trợ 3 triệu USD để hỗ trợ các nghệ sĩ triển lãm nghệ thuật đương đại, giúp chương trình giáo dục mỹ thuật trong các trường phổ thông, hỗ trợ trao đổi các đoàn nghệ thuật Đan Mạch và Việt Nam đến biểu diễn tại mỗi nước.

Ông Nielsen cho biết, từ năm 1993 đến nay, Đan Mạch viện trợ 1,2 tỷ USD cho Việt Nam, giúp Việt Nam trong các lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, cải cách tư pháp, cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường.

Đại sứ Nielsen thông báo, cuối tháng sau, nhân kỷ niệm lần thứ 40 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, Thái tử Đan Mạch sẽ dẫn đầu một đoàn doanh nghiệp lớn sang thăm Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG