Ông Gaddafi bị NTC tiêu diệt

Ông Gaddafi bị NTC tiêu diệt
TPO – Theo thông tin từ chính quyền chuyển tiếp Libya (NTC), nhà lãnh đạo bị lật đổ của quốc gia này, Muammar Gaddafi, đã bị bắn chết tại thành phố quê hương Sirte.
Bức ảnh chụp lại từ clip cho thấy Gadhafi đã bị tiêu diệt
Bức ảnh chụp lại từ clip cho thấy Gadhafi đã bị tiêu diệt.

Ông Mahmoud Shamman - Bộ trưởng Thông tin của NTC cho hay, các binh sĩ, khi tấn công vào thành phố Sirte đã tiêu diệt đại tá Muammar Gaddafi.

Theo những thông tin mới nhất được kênh truyền hình Libya al-Ahrar phát đi, cựu lãnh đạo nước này thiệt mạng sau khi bị bắn vào đầu. BBC cho hay, đã có người quay phim lại những hình ảnh cuối cùng của Muammar Gaddafi (xem clip quay cảnh xác ông Gaddafi trên phố).

Các chiến binh NTC chiến đấu ở thành phố Sirte đang chuyền tay nhau một đoạn clip được quay bằng điện thoại di động với chất lượng hình ảnh mờ nhạt cho thấy xác của một người giống hệt Gaddafi.

Hầm ngầm được cho là nơi Gadhafi đã lẩn trốn trước khi bị tiêu diệt
Hầm ngầm được cho là nơi Gadhafi đã lẩn trốn trước khi bị tiêu diệt.

Một binh sĩ của chính quyền lâm thời tự nhận là người bắt giữ Gaddafi cho hayd anh phát hiện nơi ẩn náu của cựu lãnh đạo Lybia trong một hầm ngầm bí mật và đã tước được khẩu súng ngắn nạm vàng trứ danh của ông này. Theo lời kể của anh này, thì lúc bị bắt giữ, Gaddafi tỏ ra khá run sợ và thường xuyên kêu “đừng bắn, đừng bắn”.

BBC cũng cho hay, sáng 20-10, máy bay chiến đấu của NATO đã bắn hạ hai chiếc xe của lực lượng ủng hộ ông Gaddafi. Nhiều khả năng, vụ tấn công này liên quan mật thiết đến việc ông Gaddafi bị bắt giữ rồi bị hạ sát.

Đại tá Gaddafi bị lật đổ hồi tháng tám sau 42 năm cầm quyền. Toà án Hình sự quốc tế đang truy nã ông.

Theo nguồn tin trên BBC thì Mustafa Abdul Jalil, người đứng đầu NTC, sẽ sớm có bài diễn văn trên truyền hình để chính thức xác nhận việc ông Gaddafi đã chết.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.