Có thể mai táng Gaddafi trên biển giống bin Laden

Có thể mai táng Gaddafi trên biển giống bin Laden
TPO - Theo BBC, nhà cầm quyền mới ở Libya đang chuẩn bị mai táng bí mật nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, sau khi tin tức về cái chết của ông này được công bố.

Phóng viên Caroline Hawley của BBC tại Tripoli (Libya) cho biết, nhà cầm quyền nước này đang phải quyết định cách ứng xử trước cái chết của Gaddafi, nhất là cách tổ chức mai táng cho ông ta.

Theo đó, một số quan chức Libya cho biết, họ sẽ tổ chức lễ mai táng bí mật cho Gaddafi. Những lời đồn đoán khác thì cho rằng, giới chức Libya thậm chí có thể mai táng Gaddafi trên biển, như cách thức mai táng trùm khủng bố Osama Bin Laden. Việc mai táng trên biển nhằm loại trừ khả năng tro cốt của Gaddafi có thể được đưa vào đền.

Tuy nhiên, lễ mai táng Gaddafi nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn, mặc dù phong tục Hồi giáo yêu cầu phải thực hiện ngay lập tức việc này.

Phát biểu với Reuters, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Ali Tarhouni cho biết, thi thể ông Gaddafi có thể được giữ trong vài ngày tới.

Ông Tarhouni nói: ”Tôi đề nghị giữ thi thể Gaddafi ở phòng lạnh trong vài ngày tới, để đảm bảo mọi người biết rằng ông ta đã chết”.

Reuters cũng trích dẫn nguồn tin từ một quan chức Libya giấu tên cho biết, nội bộ Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) đang bất đồng xung quanh cách xử lý xác của Gaddafi. Cùng lúc, nhiều câu hỏi đặt ra liên quan tới sự thực về những giây phút cuối đời của Gaddafi. Các quan chức Libya phủ nhận thông tin cho rằng, Gaddafi bị hành quyết.

V.Giang
Theo BBC, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".