Máy bay không người lái Mỹ tấn công, 50 người chết

Máy bay không người lái Mỹ tấn công, 50 người chết
TPO - Ngày 27-10, gần 50 người thiệt mạng trong cuộc tấn công do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện tại các nước Somalia, Pakistan và Yemen.
Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: Press TV
Một chiếc máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: Press TV.

Ngày 27-10, máy bay không người lái của Mỹ phát động chiến dịch tại vùng ngoại ô thị trấn Bilis Qooqaani, cách thủ đô Mogadishu, Somalia 448 km về phía tây nam. Máy bay điều khiển từ xa tấn công làm 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tại vùng ngoại ô thành phố Afmadow, không quân Mỹ cũng tung ra các cuộc tấn công tại trung tâm Juba, cách thủ đô Mogadishu 620km về phía nam. Tại đây, 25 dân thường bị chết.

Ngoài ra, một cuộc tấn công khác cũng bằng máy bay không người lái của Mỹ - Liên Hợp Quốc ở khu vực phía nam Waziristan, Pakistan. Theo các quan chức Pakistan, hai máy bay không người lái của Mỹ bắn sáu tên lửa vào một xe chở khách du lịch qua làng Tura Gula, làm sáu người thiệt mạng.

Tại Yemen, ba người thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong một cuộc tấn công của máy bay không người lái của Mỹ. Chính phủ Yemen cho biết, mục tiêu của các máy bay Mỹ là nhằm vào tỉnh Abyan.

Trước những con số thiệt mạng do máy bay không người lái gây ra, không quân Mỹ cho rằng, máy bay không người lái được điều khiển từ xa và chỉ có mục tiêu chiến binh. Tuy nhiên, các báo cáo mới đây cho thấy hầu hết những người thiệt mạng là dân thường.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG