Hải quân Thái lên kế hoạch sơ tán dân

Hải quân Thái lên kế hoạch sơ tán dân
TPO - Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã sẵn sàng kế hoạch sơ tán người dân ở thủ đô Bangkok bằng đường biển, trong trường hợp các phương tiện vận tải khác bị tê liệt vì mưa lũ.

> Bangkok: Đê bao dọa vỡ

Thái lan chìm trong nước. Ảnh: Bangkok Post
Thái lan chìm trong nước. Ảnh: Bangkok Post.

Tư lệnh Hải quân Thái Lan, Đô đốc Surasak Hoonrerng-rom cho biết, những người đi sơ tán có thể được đưa tới một trung tâm đào tạo của Hải quân Thái Lan ở tỉnh Samut Prakan. Sau đó, họ sẽ tới Chon Buri và các tỉnh khác theo đường biển.

Tuy nhiên, kế hoạch trên chỉ triển khai khi vận tải đường bộ bị tê liệt do mưa lũ ngập đường. Hải quân Thái Lan cũng cung cấp số lượng lớn các bè gỗ làm trung tâm cứu hộ nổi tại khu vực phía tây Bangkok, nơi chìm sâu trong nước từ mấy ngày qua.

Tư lệnh Hải quân Thái Lan Surasak cho biết, khi chính phủ yêu cầu sự giúp đỡ của Hải quân, lực lượng này sẵn sàng điều động các xe tải và tàu thuyền. Theo ông Surasak, Hải quân Thái Lan đã triển khai nhiều lính tham gia cứu hộ lũ lụt ở 16 quận của Bangkok.

Tới thời điểm này, Trung tâm Chỉ huy Chiến dịch Cứu hộ Lũ lụt (FROC) của Chính phủ Thái Lan đã thành lập năm trung tâm vận chuyển ở Bangkok để giúp người dân tại Thủ đô chạy lụt. Chính quyền vận chuyển miễn phí những ai có nhu cầu trú tại các lều bạt tạm thời ở chín tỉnh thành của Thái Lan, gồm Kanchanaburi, Ratchaburi, Chachaengsao, Samut Prakan, Samut Sakhon, Saraburi, Nakhon Nayok and Nakhon Ratchasima.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan Sukampol Suwannathat cho biết, chính phủ yêu cầu Cơ quan Quá cảnh Bangkok cung cấp khoảng 3.000 xe buýt cho những người đi sơ tán. Trường hợp xấu nhất, sẽ có khoảng 350.000 người rời khỏi Bangkok.

Hôm nay, 30-10, Cơ quan Phòng chống Thảm họa Thái Lan cho biết đợt mưa lũ lớn lịch sử đã ảnh hưởng tới 26 tỉnh của Thái Lan, khiến 381 người thiệt mạng. Lũ lụt cũng gây xáo trộn cuộc sống của hơn 2 triệu người. Hơn 6.000 người Bangkok đã sơ tán tới 55 khu lều trại.

V.Giang
Theo The Nation

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.