Thóc gần nhà máy Fukushima bị nhiễm phóng xạ

Thóc gần nhà máy Fukushima bị nhiễm phóng xạ
Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản ngày 16-11 cho biết đã phát hiện thấy thóc nhiễm phóng xạ vượt tiêu chuẩn an toàn của nước này.

Vẫn không được tiếp cận các lò hạt nhân

Vụ thu hoạch thông thường ở Nhật Bản, vào mùa Thu này, đã được giám sát chặt chẽ tại khu vực gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 gặp tại nạn ở Đông Bắc Nhật Bản sau khi người ta phát hiện thấy thịt bò, rau quả và hải sản trong khu vực này nhiễm phóng xạ vượt mức qui định.

Và người ta đã phát hiện thấy thóc, thu hoạch từ ruộng lúa của một nông dân ở Fukushima, có chứa 630 becquerel/kg chất phóng xạ xêdi, so với mức trần qui định 500 becquerel/kg của chính phủ.

Một quan chức Bộ trên cho biết: "Cho tới nay, thóc nhiễm phóng xạ vượt mức 100 becquerel/kg mới chỉ phát hiện thấy tại 0,8% trong số 3.000 điểm quan trắc."

Theo quan chức này, người nông dân có ruộng lúa trên và các nông dân gần đó ở thành phố Fukushima, cách nhà máy điện hạt nhân gặp tai nạn 60 km về phía Tây Bắc, đã được yêu cầu không lưu thông thóc của họ.

Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.