Biểu tình đẫm máu, 22 người chết

Một người biểu tình ném trả lựu đạn cay về phía cảnh sát. Ảnh: AP
Một người biểu tình ném trả lựu đạn cay về phía cảnh sát. Ảnh: AP
TP - Các lực lượng an ninh ở thủ đô Cairo hôm 21-11 phải dùng đến hơi cay để trấn áp hàng ngàn người biểu tình tập trung tại Quảng trường Tahrir phản đối chính quyền quân sự ngày thứ ba liên tiếp.

> 11 người biểu tình thiệt mạng tại Cairo

Một người biểu tình ném trả lựu đạn cay về phía cảnh sát. Ảnh: AP
Một người biểu tình ném trả lựu đạn cay về phía cảnh sát.       Ảnh: AP.

Cuộc đụng độ khiến số người chết từ thứ bảy vừa qua lên 22. Một số người biểu tình trẻ tuổi ném đá và bom xăng vào cảnh sát, đòi nhà cầm quyền quân sự chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự. Đây được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất kể từ khi chế độ của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ.

Cảnh sát dùng vũ lực phá bỏ một bệnh viện dã chiến do người biểu tình dựng lên giữa phố để chữa trị những người bị thương khi đụng độ các lực lượng an ninh.

Vụ bạo lực đẫm máu diễn ra đúng một tuần trước khi Ai Cập tổ chức tổng tuyển cử. Người biểu tình hy vọng tổng tuyển cử sẽ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường Ai Cập hướng đến dân chủ.

Tuy nhiên, phe quân sự vẫn nắm giữ các vị trí chủ chốt trong chính quyền lâm thời và tiếp tục cầm quyền cho đến khi Ai Cập bầu xong tổng thống.Phe quân sự khẳng định họ chỉ trao quyền lực cho chế độ dân sự do một tổng thống mới lập ra sau cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG