Ngồi tù 20 năm vì nhắn tin xúc phạm cựu thủ tướng

Ngồi tù 20 năm vì nhắn tin xúc phạm cựu thủ tướng
TPO - Một người đàn ông 61 tuổi, công dân Thái Lan, vừa bị kết án 20 năm tù, vì gửi tin nhắn bằng văn bản có ý xúc phạm đến văn phòng làm việc của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Ampon Tangnoppakul bị buộc tội "khi quân" khi gửi bốn tin nhắn tới văn phòng làm việc của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Những thông điệp văn bản này có ý xúc phạm tới chế độ quân chủ Thái Lan và vi phạm tới cả hai luật sử dụng máy tính và luật phạm tội khi quân.

Nhiều người chỉ trích rằng cả hai luật này đã hạn chế việc tự do ngôn luận ở Thái Lan.

Ampon không có mặt tại phiên tòa để nghe tuyên bố do lũ lụt nhưng ông đã phải nhận tội của tòa gián tiếp qua băng.

Luật phạm tội khi quân của Thái Lan gồm tội phỉ báng, xúc phạm hoặc đe dọa nhà vua, hoàng hậu hoặc những người đóng vai trò quan trọng trong hoàng tộc.

Những người phạm phải một trong những tội trên đều bị bỏ tù ít nhất 15 năm.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.