Bộ đôi Medvedev-Putin lên án lá chắn tên lửa Mỹ

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (phải) và Thủ tướng Vladimir Putin (trái) Nguồn: Reuters
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (phải) và Thủ tướng Vladimir Putin (trái) Nguồn: Reuters
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố hệ thống phòng thủ chống tên lửa quốc gia (NMD) của Mỹ gây tác hại cho sự cân bằng chiến lược trên thế giới. Ông đưa ra tuyên bố này trong cuộc gặp với Thủ tướng Vladimir Putin và những người ủng hộ chiều 1-12 tại Mátxcơva.

> Nga dọa chặn đường tiếp tế của NATO

> Mỹ sắp hủy bỏ luật Jackson-Vanik chống Nga

> Thủ tướng Nga cảnh báo các nước phương Tây

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (phải) và Thủ tướng Vladimir Putin (trái) Nguồn: Reuters
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (phải) và Thủ tướng Vladimir Putin (trái).   Nguồn: Reuters.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ông Medvedev khẳng định tuyên bố ngày 23-11 của ông về các biện pháp đáp trả của Nga đối với NMD không nhằm phục vụ cho chiến dịch vận động tranh cử của đảng cầm quyền “Nước Nga Thống nhất” (UR), mà chính kế hoạch của Mỹ triển khai NMD tại Đông Âu buộc Mátxcơva đưa ra tuyên bố đó.

Tổng thống Medvedev cho biết tại cuộc gặp cấp cao Nga - Mỹ bên lề Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình dương (APEC) ngày 14-11 tại Honolulu, Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã nói rằng Washington sẽ không ký bất kỳ bản cam kết pháp lý nào liên quan đến yêu cầu của Mátxcơva rằng NMD sẽ không nhằm vào các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

Tổng thống Medvedev nhận xét trong quan hệ Nga - Mỹ hiện nay đã xuất hiện thuật ngữ mới “Bạn bè tiềm năng” để thay thế cho thuật ngữ “Kẻ thù tiềm năng” của thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Ông nhấn mạnh mặc dù có trong tay mọi tiềm lực vật chất và quân sự để đáp trả NMD, nhưng Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Mỹ cũng như với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) về “lá chắn tên lửa” tại châu Âu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.