Tìm thấy 34 thi thể bị vứt ở Syria

Tìm thấy 34 thi thể bị vứt ở Syria
TPO - Ngày 6-12, 34 xác chết của người dân bị lực lượng chính phủ Syria giết chết đã được tìm thấy ở bên ngoài thành phố Homs, Syria. Tổ chức nhân quyền quốc tế lên án vụ việc này.
Bất ổn tại Syria chưa thể lắng xuống. Ảnh: Spot2day.com
Bất ổn tại Syria chưa thể lắng xuống. Ảnh: Spot2day.com.

Theo tổ chức quan sát nhân quyền Anh trụ sở tại Syria, các thi thể này được tìm thấy ở một bãi đất trống, ngoại ô thành phố Homs. Đây chính là một trong hai thành phố (cùng thủ đô Damascus) của Syria xảy ra bất ổn chính trị mạnh nhất trong thời gian qua.

Từ khi cuộc biểu tình tại Syria bùng nổ, lực lượng an ninh- quân chính phủ Syria đã đàn áp khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Tính đến đầu tháng 12, Liên Hợp Quốc công bố 4.000 người Syria đã thiệt mạng.

Trong thời gian xảy ra biểu tình, kéo theo đàn áp, cơ quan truyền thông - báo chí đều bị lực lượng an ninh ngăn chặn, không cho tiếp cận sâu vào điểm “nóng”. Cơ quan nhân quyền một lần nữa lên tiếng về vấn đề này khi sự việc phát hiện 34 thi thể đưa ra.

Ngày 4-12, phát ngôn viên Bộ ngoại giao – Jihad al-Makdisi cho biết chính phủ tổng thống Bashar al-Assad đã gửi thư tới liên đoàn Ả Rập tại Cairo với hi vọng sẽ có một thỏa thuận được ký kết.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Jihad al-Makdisi cho rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối Damascus cần được xem xét. Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập cho biết trong lá thư của chính phủ Syria có nhiều yếu tố cần phải nghiên cứu.

Hiện nay, chính phủ của tổng thống Assad đang chiến đấu với các băng nhóm vũ trang. Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cũng đang tạo áp lực cho Syria nhằm sớm kết thúc tình trạng bạo lực hiện nay.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG