Hơn 400 người Philippines thiệt mạng vì bão Washi

Hơn 400 người Philippines thiệt mạng vì bão Washi
Theo những thông tin mới nhất, ngày 17-12, số nạn nhân của cơn bão nhiệt đới Washi tại Philippines đã tăng mạnh với 440 người thiệt mạng và gần 200 người mất tích.

Khoảng 20.000 binh sỹ quân đội đã được huy động trong một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn dọc theo bờ biển phía Bắc của đảo Mindanao, nơi các cảng lớn là Cagayan de Oro và Iligan hứng chịu hậu quả nặng nề nhất.

Thành phố Cagayan de Oro đã thông báo có 215 người thiệt mạng, còn thành phố Iligan gần đó có 144 người thiệt mạng.

Thị trưởng Iligan, Lawrence Cruz cho biết nước lũ đổ về từ các con sông đã gây lụt lội 1/4 diện tích của thành phố 100.000 dân này.

Theo quan chức trên, đây là đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố và xảy ra quá nhanh, ở thời điểm mọi người đang ngủ nên gây hậu quả nặng nề.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III bày tỏ lo ngại quy mô thảm kịch thiên tai này có thể còn bị mở rộng và yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng xác định những khu vực có nguy cơ hứng chịu lũ quét để từ đó có kế hoạch di dời người dân.

Benito Ramos, người đứng đầu Ủy ban quốc gia về quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa của Philippines cho báo giới biết người dân Mindanao đã được cảnh báo trước về những nguy hiểm này song họ không chuyển đến địa điểm an toàn hơn.

Tâm lý chủ quan này xuất phát từ việc dù mỗi năm Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão lớn nhưng hiếm khi Mindanao bị ảnh hưởng nặng nề. Đa số các cơn bão thường tấn công vào Luzon, đảo lớn nhất và đông dân nhất ở quốc gia Đông Nam Á này.

Ngày 17-12, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gửi lời chia sẻ tới Philippines đồng thời nói rằng Mỹ sẵn sàng trợ giúp để hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả thiên tai này.

Theo TTXVN/Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.