Hàn Quốc báo động sau khi Kim Jong Il qua đời

Hàn Quốc báo động sau khi Kim Jong Il qua đời
TPO - Theo hãng tin Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myang Bak đã đặt tất cả các cơ quan chính phủ trong tình trạng khẩn cấp sau cái chết của lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Il.

Tổng thống Hàn Quốc đã ra lệnh đặt tất cả các cơ quan chính phủ trong tình trạng khẩn cấp. Mọi viên chức nhà nước hạn chế đi công tác nước ngoài để đảm bảo duy trì liên lạc thông suốt.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, theo lệnh của ông Lee Myung Bak, đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia. Đồng thời, quân đội nước này cũng được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp, Yonhap cho hay.

Bộ Tài chính Hàn Quốc thông báo ngày 19-12 sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp của các quan chức cấp cao trong ngày để đánh giá tác động kinh tế về việc nhà lãnh đạo miền Bắc qua đời.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã “được thông báo” về cái chết của ông Kim Jong Il và Nhà Trắng ngay lập tức tham vấn Hàn Quốc và Nhật Bản về tính khẩn cấp của tình hình, Nhà Trắng thông báo ngày 18-12.

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, tang lễ ông Kim Jong Il được Triều Tiên cử hành với hình thức trang trọng nhất quốc tang trong 12 ngày, từ 17-12 tới 29-12.

Thủy Chi (tổng hợp)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG