Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai

Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai
TPO - Hôm nay, 29-12 là ngày cuối cùng Triều Tiên tổ chức lễ tang nhà lãnh đạo Kim Jong Il tại thủ đô Bình Nhưỡng dưới trời tuyết lạnh giá.

Vào buổi trưa 29-12, người dân sẽ dành ba phút để tưởng niệm tới ông Kim Jong Il. Vào thời điểm đó, tất cả các loại phương tiện cũng sẽ tạm ngừng hoạt.

“Mọi người sẽ dừng mọi hoạt động trong vòng ba phút để tưởng nhớ tới nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il. Khi tiếng súng vang lên sẽ là dấu hiệu để mọi người biết”- dẫn lời quan chức hãng thông tấn Triều Tiên.

Đài truyền hình Triều Tiên đã phát sóng những đoạn băng cho thấy đám đông tập trung ở bên ngoài cung tưởng niệm Kumsusan, trên các tuyến đường đoàn xe tang đi qua và gào khóc nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Sau khi đám tang hoàn tất, thi hài ông Kim Jong Il sẽ được đưa về cung tưởng Kumsusan, nơi cha ông- ông Kim Nhật Thành đang nằm tại đây. Người con trai cả Kim Jong-nam được cho là không có mặt tại đám tang của cha.

Hiện chưa có thông tin chính xác về việc thi hài ông Kim Jong Il có được ướp xác hay không. Nhưng theo Korea Joongang Daily, các chuyên gia ướp xác của Nga dẫn đầu là tiến sĩ Vladislav Kozeltsev thuộc Viện bảo quản thi thể Moscow đã đến Bình Nhưỡng vào ngày Chủ nhật (15-12).

Hình ảnh “biển người” Triều Tiên đưa tiễn nhà lãnh đạo Kim Jong Il:

Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 1
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 2
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 3
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 4
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 5
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 6
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 7
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 8
Đám tang ông Kim Jong Il ngày thứ hai ảnh 9

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.