Tỷ phú Trung Quốc chết vì ăn lẩu thịt mèo

Tỷ phú Trung Quốc chết vì ăn lẩu thịt mèo
Cái chết đột ngột của một tỷ phú ở miền nam Trung Quốc đã làm dấy lên một câu hỏi: Liệu ông này có phải bị đầu độc bằng thịt mèo?

Một trong số 2 nam giới, một quan chức địa phương có tên là Huang Guang, đã bị bắt hôm thứ 6 tuần trước vì bị nghi ngờ cho thuốc độc vào nồi lẩu. Cảnh sát cho hay giữa hai ông Huang và Long có một số mâu thuẫn về kinh tế.

Ông Huang, phó giám đốc sở nông nghiệp tại thành phố Bajia, thuộc tỉnh Quảng Đông, bị nghi ngờ cho một loại loại lá độc vào món lẩu, theo một tuyên bố của cảnh sát. Loại lá độc được tìm thấy trong các khu rừng ở Trung Quốc.

Cả 3 người ăn món lẩu đều bị ốm, nhưng chỉ ông Long qua đời vì ăn nhiều lá độc, tuyên bố nói thêm.

Ông Long và Huang đã gặp nhau trong bữa trưa để thảo luận một hợp đồng làm ăn. Ông Long, chủ một công ty lâm nghiệp ở Quảng Đông, muốn thuê một khu đất rừng và phát triển nó, nhật báo Nanfang đưa tin.

Họ đã từng có lần ăn món lẩu mèo tại cùng nhà hàng, nhưng lần này thịt mèo có vị hơi khác.

Người thứ 3 cùng ăn, Huang Wen, một người bạn của ông Long, cho biết ông chỉ ăn một ít do món lẩu có vị hơi khác so với bình thường.

Ông Long, người ăn nhiều hơn 2 người kia, ngay sau đó bị choáng váng và đổ bệnh. Ông này được đưa tới bệnh viện và qua đời sau đó.

Cảnh sát ban đầu đã bắt giữ chủ nhà hàng vì nghi ngờ phục vụ thức ăn không hợp vệ sinh.

Nhưng gia đình của tỷ phú Long không tin rằng đây là một vụ đầu độc thực phẩm thông thường và hối thúc cảnh sát điều tra kỹ hơn. Gia đình cũng tuyên bố trao thưởng 16.000USD cho người cung cấp thông tin về cái chết của tỷ phú.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.