Al-Qaeda không kích tại Yemen, 11 người thiệt mạng

Al-Qaeda không kích tại Yemen, 11 người thiệt mạng
TPO - BBC ngày 31-1 đưa tin, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích do các chiến binh của tổ chức al-Qaeda thực hiện tại miền nam Yemen.

> Sự kiện quốc tế trong tuần qua ảnh

Các vụ xung đột đẫm máu thường xuyên xảy ra ở Yemen. Ảnh: AP
Các vụ xung đột đẫm máu thường xuyên xảy ra ở Yemen. Ảnh: AP.
 

Vụ tấn công xảy ra trong ngày 31-12 được thực hiện bởi một máy bay không người lái tại tỉnh Abyan nhằm vào hai chiếc xe đang di chuyển về phía đông thành phố Lawdar. Thủ lĩnh của bộ lạc tại Yemen cho biết, trong số 11 người chết có ít nhất bốn quân lính của al-Qaeda.

Lực lượng an ninh nước này đã nổ lực ngăn chặn mọi xung đột giữa lực lượng al-Qaeda nhưng không thành công. Mới đây nhất, ngày 25-1, ít nhất 6 binh lính của al-Qaeda đã thiệt mạng trong cuộc xung đột tại thành phố Zinjibar.

Một nguồn tin khác, các nhà lãnh đạo của phiến quân tại Yemen đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo của tổ chức al-Qaeada vào tối 30-1 và có mục tiêu thực hiện bốn vụ tấn công. Lực lượng Hồi giáo đã tăng cường kiểm soát tỉnh Abyan, miền nam Yemen từ cuối năm 2011 và tuyên bố, Abyan là một tiểu vương quốc của họ.

Hiện nay, các phiến quân tại Yemen đang có mối quan hệ với mạng lưới al-Qaeda đang nắm kiểm soát tại thành phố Zinjibar. Nhiều vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã xảy ra tại tỉnh Abyan khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG