Iran: 'Chỉ cần 9 phút để xóa sổ Israel'

Iran: 'Chỉ cần 9 phút để xóa sổ Israel'
Một website thân cận với Đại giáo chủ tinh thần Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa công bố lý do vì sao việc sát hại toàn bộ người Do Thái, tiêu diệt Israel được chấp nhận là hợp pháp và rằng "chỉ cần 9 phút để xóa sổ đất nước này".

Học thuyết cảnh báo không thể để mất cơ hội loại bỏ Israel và chỉ cần 9 phút để xóa sổ đất nước này. Đồng thời, cũng theo tài liệu trên, chính phủ Hồi giáo Iran "có đầy đủ biện minh pháp lý" để tiếp quyền lãnh đạo.

Học thuyết do chuyên gia chiến lược của Đại giáo chủ Khamenei là Alireza Forghani viết, đang được đăng tải trên hầu hết các website bảo thủ của nhà nước, cho thấy có sự ủng hộ của chính phủ - Daily Mail ngày 6.2 bình luận.

Bài viết cho rằng Iran có quyền tấn công phủ đầu Israel bởi giới lãnh đạo đất nước Do Thái này đang là mối đe dọa lớn đối với các cơ sở hạt nhân Iran và đây chính là thời điểm để Iran tấn công Israel.

Thống kê tiết lộ 5,7 triệu trong số 7,5 triệu công dân Israel là người Do Thái. Tel Aviv, Jerusalem và Haifa chiếm hơn 60% dân số Do Thái - có thể bị tên lửa đạn đạo Shahab 3 dễ dàng tiêu diệt toàn bộ.

Tên lửa Sejil - hầu như không thể đánh chặn - có thể được sử dụng để tấn công các nhà máy hạt nhân chủ chốt của Israel, bao gồm cả trung tâm kỹ thuật chính Rafael cùng hai nhà máy Eilun và Nebrin.

Tên lửa này cũng có thể tấn công lò phản ứng Dimona ở trung tâm nghiên cứu hạt nhân Neqeb - nơi sản xuất 90% urani làm giàu được Israel sử dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Các sân bay, căn cứ không quân, nhà máy điện, cơ sở xử lý nước thải và các nguồn tài nguyên năng lượng cũng sẽ bị tấn công.

Tài liệu kết luận, tên lửa Ghadr cũng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các khu định cư cho đến khi người Israel bị xóa sổ.

Việc công bố tài liệu trên được đưa ra sau khi Đại giáo chủ Khamenei thông báo hôm thứ Sáu tuần trước rằng Iran sẽ ủng hộ bất kỳ quốc gia nào giúp tiêu diệt "khối ung thư" Israel.

Theo Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG