Putin nhận 12,7 triệu USD quỹ tranh cử

Thủ tướng Nga Putin
Thủ tướng Nga Putin
Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã nhận được 12,7 triệu USD tiền đóng góp vào quỹ tranh cử của ông, Uỷ ban bầu cử trung ương Nga hôm nay cho biết.

> Ai là đối thủ của ông Putin?

Thông tin trên, được đăng tải trên nhật báo Rossiiskaya Gazeta của chính phủ Nga, cho hay ông Putin đã chi 2,7 triệu USD “cho chiến dịch tranh cử trên truyền hình, các tài liệu in ấn và các dạng tài liệu khác”.

Ông Putin đã nhận 1,3 triệu USD từ quỹ hỗ trợ liên bang của đảng Nước Nga Thống nhất, và 4,3 triệu USD từ tổng cộng 7 quỹ ủng hộ khu vực của đảng này.

Thủ tướng Nga cũng nhận được tiền ủng hộ tranh cử từ 24 cá nhân với tổng số tiền là 319.000USD.

Tuy nhiên, quỹ tranh cử của ông Putin chỉ đứng thứ 2 sau 13,4 triệu USD của ứng viên độc lập, tỷ phú kim loại Mikhail Prokhorov.

Ông Prokhorov cho tới nay đã chi ít hơn chút đỉnh so với ông Putin cho chiến dịch tranh cử, khoảng 2,5 triệu USD.

Ứng viên chi nhiều nhất cho chiến dịch tranh cử là Gennady Zyuganov - 3,9 triệu USD trong quỹ tranh cử 4,1 triệu USD, tiếp đến là ứng viên Vladimir Zhirinovsky - 3,1 triệu USD trong quỹ tranh cử 6,2 triệu USD.

Ứng viên Sergei Mironov, cựu chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, chi ít nhất trong số 5 ứng viên, với 873.000USD trong nguồn quỹ 3,4 triệu USD.

5 ứng viên đang chạy đua cho cuộc bầu cử tổng thống Nga vào ngày 4-3 tới.

 Theo Dân Trí/Ria

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.