Mỹ nối lại đàm phán với Triều Tiên

Mỹ nối lại đàm phán với Triều Tiên
TPO - Tuần tới, Mỹ sẽ có buổi tọa đàm với Triều Tiên tại Bắc Kinh về chương trình hạt nhân, đây là buổi đàm phán đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Il qua đời.

Hai miền Triều Tiên thảo luận nối lại đàm phán 6 bên

Ông Glyn Davines, đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên sẽ gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Kim Kye Gwan vào 23-2, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, bà Victoria Nuland.

Đây sẽ là vòng thứ ba của cuộc đàm phán song phương kể từ mùa hè năm ngoái nhằm khởi động lại cuộc đàm phán sáu nước về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim qua đời và truyền lại quyền lực cho con trai là Kim Jong Un.

Phía Mỹ hi vọng đây là dấu hiệu tích cực cho thấy chế độ mới sẵn sàng tọa đàm với Washington và giải quyết mối quan tâm quốc tế về tên lửa và chương trình hạt nhân.

Việc lãnh đạo Kim qua đời tháng trước đã làm chậm lại kế hoạch làm mới quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Triều Tiên, trong đó bao gồm đàm phán kết thúc chương trình hạt nhân và nối lại viện trợ lương thực của Mỹ.

Trước đó, chính phủ Triều Tiên dự kiến ngừng làm giàu uranium để đổi lấy viện trợ lương thực như một phần của thỏa thuận dự định được công bố trong khoảng thời gian lãnh đạo Kim Jong Il qua đời.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.