Những chiêu bẩn nhằm hạ uy tín ông Putin

Ông Putin vẫn được ủng hộ cao
Ông Putin vẫn được ủng hộ cao
TP - Chỉ đúng 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống ở Nga. Càng đến gần ngày trọng đại đó, bầu không khí chính trị ở Nga càng nóng bỏng, nhất là trên không gian ảo Internet. Nhiều hacker đen được thuê để ngăn cản ứng viên Putin huy động những người ủng hộ ông.

> Putin nhận 12,7 triệu USD quỹ tranh cử

Ông Putin vẫn được ủng hộ cao
Ông Putin vẫn được ủng hộ cao.

Nạn nhân mới nhất của các hacker đen là công ty Ind/Com, một công ty tư nhân hoàn toàn phi chính trị chuyên chế tạo những sản phẩm công nghệ cao để sử dụng trong lĩnh vực makerting và quảng cáo, bán hàng, trong đó có bán hàng qua mạng.

Một trong những sản phẩm như vậy của công ty là dịch vụ WOW CALL. Nhờ dịch vụ này, người sử dụng Internet có thể lắp đặt cho điện thoại của mình hoặc của bạn bè mình một loại chuông đặc biệt có kèm theo câu chào hay chúc mừng bằng giọng nói của một nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn một ngôi sao trong ngành kỹ nghệ giải trí, một chính khách hoặc ngay cả sếp của mình.

Và để quảng cáo cho sản phẩm độc đáo đó, công ty Ind/Com cũng sử dụng một giải pháp độc đáo. Cách đây vài hôm, công ty đã khởi động một dịch vụ miễn phí có tên là “Đồng hồ báo thức của Putin”. Bất kỳ khách hàng nào nếu lắp đặt loại đồng hồ báo thức này vào điện thoại của mình đều có thể nghe thấy lời chúc buổi sáng của ông Putin vào một giờ đã định.

Một Putin lạc quan
Một Putin lạc quan.

Theo ý kiến của WOW CALL, trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử, lời chào đó là một biện pháp quảng cáo hữu hiệu cho sản phẩm WOW CALL.

Quả nhiên, chỉ trong vòng vài ngày, sản phẩm đó đã thu hút được hàng chục nghìn người sử dụng Internet. Nhưng ngay sau đó, máy chủ của Ind/Com bị các hacker đen đồng loạt thực hiện cuộc tấn công DDoS.

Từ 2 giờ sáng ngày 15- 2, bộ phận máy chủ chịu trách nhiệm về dịch vụ nói trên của Ind/Com bắt đầu bị quá tải với lượng truy nhập gấp hàng chục nghìn lần lượng cho phép. Kết quả là mạng bị nghẽn và hàng chục nghìn khách hàng không thể nghe được lời chúc buổi sáng của ông Putin.

Mãi đến 10 giờ sáng, tức là phải 8 tiếng đồng hồ sau, các chuyên gia lập trình của công ty mới ngăn chặn được làn sóng tấn công dữ dội đó để giúp máy chủ trở lại hoạt động bình thường.

Hiện nay, công ty đang tiến hành điều tra nhằm làm sáng tỏ sự cố này. Nhưng một điều đã rõ ràng là, cuộc tấn công đó là nhằm đánh vào uy tín ngày càng tăng của ông Putin.

Theo lời Pavel Vrublevski, một hacker đen nổi tiếng, kẻ bị cáo buộc đã tổ chức cuộc tấn công của hacker vào máy chủ của Hãng Hàng không Aeroflot, những cuộc tấn công như vậy là một việc chẳng có gì khó.

Chỉ cần có tiền và những kẻ sẵn sàng chà đạp lên pháp luật. Vrublevski cho biết, trên thị trường đen hiện có vô số những nhóm hacker sẵn sàng tấn công vào bất kỳ máy chủ nào nếu được trả tiền hậu hĩnh.

Sự việc vừa xẩy ra với Công ty Ind/Com khiến người ta nhớ đến một sự việc cũng đang làm xôn xao dư luận Nga xung quanh nữ diễn viên nổi tiếng Chulpan Khamatova, người sáng lập Quỹ Từ thiện trẻ em “Hãy ban tặng cuộc sống” và cũng là một nhân vật bị coi là thuộc phe đối lập.

Mới đây, một nhân vật ẩn danh tuyên bố với báo chí là bà Khamatova bị ép buộc phải tham gia một cuốn phim ngắn ủng hộ ứng viên Putin.

Nếu không, Quỹ Từ thiện của bà sẽ bị cắt nguồn tài trợ. Dĩ nhiên sự thật không phải như vậy nhưng chính lời tuyên bố dối trá của kẻ ẩn danh kia đã khiến số người truy nhập web site của nữ nhân vật đối lập này tăng lên đáng kể.

Trong mấy ngày tới tại Matxcơva sẽ diễn ra hai cuộc biểu tình quy mô lớn hơn hết. Phe đối lập dự định sẽ tổ chức vào ngày 26-2 một cuộc biểu tình với hàng chục nghìn người tham gia dưới khẩu hiệu “Tiễn đưa mùa đông chính trị của Putin”.

Còn ngày 23-2, các lực lượng ủng hộ ông Putin sẽ tổ chức một cuộc mít tinh và diễu hành rầm rộ dưới khẩu hiệu “Chúng ta hãy bảo vệ Tổ Quốc” với số người tham gia lên đến 200.000 người (con số Ban Tổ chức đăng ký với Toà Thị chính Matxcơva).

Vũ Việt
Theo Komsomolskaja Pravda

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.