Israel lo ngại vì tàu hải quân Iran tới Syria

Israel lo ngại vì tàu hải quân Iran tới Syria
TPO - Ngày 20-2, Bộ trưởng ngoại giao Israel đã tuyên bố mối lo ngại của nước này trước sự hiện diện của hai tàu hải quân Iran tại cảng Tartus, Syria vào ngày 18-2 vừa qua.

> Đơn vị hùng mạnh nhất Iran tập trận

Tàu hải quân của Iran tại cảng Tartus, Syria. Ảnh: Press TV
Tàu hải quân của Iran tại cảng Tartus, Syria. Ảnh: Press TV.

Theo Press TV, phía Israel đã bày tỏ mối lo lắng khi hai tàu của Iran có thể tiến sát vào khu vực của Israel. “Nếu hai tàu của Iran tiến sát vào lãnh hải của chúng tôi, chúng tôi sẽ phải theo dõi mọi hoạt động của hai tàu một cách chặt chẽ” - dẫn lời Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Israel, Yigal Palmor.

Hai tàu hải quân Iran đã cập cảng Tartus của Syria vào ngày 18-2 theo thỏa thuận được ký kết giữa Tehran và Damascus cách đây một năm. Hai tàu hải quân Iran cập cảng Tartus nhằm cung cấp thêm thiết bị hải quân cho các lực lượng của Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran- Chuẩn Tướng Ahmad Vahidi ngày 19-2 cho biết, sự có mặt của hai tàu chiến Iran tại vùng biển quốc tế thể hiện sức mạnh hải quân của quốc gia hồi giáo này.

Tư lệnh hải quân Iran cũng cho biết, đội tàu thứ 18 của Iran đã đi tới kênh đào Suez của Ai Cập và tiến vào biển Địa Trung Hải cũng vào ngày 18-2 vừa qua. Đây là lần thứ hai hạm đội hải quân Iran vượt qua kênh đào Suez kể từ khi cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran cho biết, Iran đang thiết lập một dự án thiết kế, xây dựng máy bay chiến đấu và máy bay tàng hình trong thời gian tới. Ông nhận định, hiện nay Iran đang có nhiều bước tiến mới trong ngành hàng không với nhiều phương tiện chiến đấu tinh vi. Dự án ra đời máy bay tàng hình sẽ góp phần đẩy mạnh nền Quốc phòng Iran phát triển khi hải quân và không quân cùng được kết hợp.

Nguyễn Thủy
Theo Press TV

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...