Tổng thống Mỹ lên tiếng xin lỗi vụ đốt kinh Koran

Tổng thống Mỹ lên tiếng xin lỗi vụ đốt kinh Koran
TPO - Hôm 23-2, tổng thống Mỹ Barack Obama xin lỗi tổng thống Afghanistan Hamid Karzai vì việc quân NATO đốt kinh Koran tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan.

Ông Obama cũng gọi hành động này là “lỗi” không cố ý, theo văn phòng Tổng thống Afghanistan và ông Tommy Vietor, phát ngôn viên Hội Đồng Bảo An Quốc Gia.

Trong một bức thư giử đến Đại sứ Mỹ , ông Ryan Crocker tại Afghanistan, tổng thống Obama viết: “Tôi muốn bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc và mong người dân nhận lời xin lỗi chân thành của chúng tôi…Chúng tôi sẽ có các biện pháp cần thiết tránh để tình trạng này tái phát, bao gồm cả việc chịu trách nhiệm cho các hành động này”. Đồng thời, tổng thống Mỹ cũng hứa sẽ điều tra kĩ lưỡng vụ việc.

Trong khi đó, Taliban lại kêu gọi Afghanistan tiêu diệt và đánh bại các lực lượng ngoại xâm để trả thù cho việc “báng bổ” kinh Koran. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Taliban nói rằng Afghanistan nên nhắm vào các căn cứ quân sự và lính Mỹ, “dạy họ một bài học để không bao giờ được xúc phạm đến Thánh Kinh”.

Sau khi các tài liệu tôn giáo bị quân NATO đốt vào đầu tuần, hàng loạt các cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra ở Afghanistan làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong các cuộc biểu tình.

Phan Yến
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...